Gương điển hình

Thiếu tá Giàng Thanh Ly - Một tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác

18/10/2023 09:30 13468 lượt xem

Thiếu tá Giàng Thanh Ly - Một tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác

“Bộ đội cụ Hồ” là tên gọi bình dị nhưng vô cùng cao quý mà nhân dân đã dành cho quân đội ta, là hình tượng cao đẹp tập trung những phẩm chất tốt đẹp nhất của các chiến sỹ trong quân đội. Truyền thống “bộ đội cụ Hồ” là một bộ phận của truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng của Đảng và của nhân dân. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua trong quân đội đã và đang tiên phong trong việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như một việc làm hàng ngày tích cực, tự giác học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất năng lực hiệu quả các mặt công tác. Thiếu tá Giàng Thanh Ly - Trợ lý Chính trị- Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Minh - Bộ CHQS tỉnh Hà Giang là một gương điển hình như thế.
“Tâm huyết, nhiệt tình, giản dị” đó là lời nhận xét của cấp trên đối với Thiếu tá Giàng Thanh Ly - Trợ lý Chính trị - Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Minh - Người luôn nhiệt tình, trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ góp phần làm tốt công tác chính sách và hậu phương quân đội tại đơn vị, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân và giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.
Đối với công việc đòi hỏi cán bộ phải có tính nhẫn nại, biết lắng nghe và thấu hiểu với hoàn cảnh của các đối tượng chính sách nên anh luôn tâm niệm: các anh, các chú, các cô đã cống hiến hy sinh bằng xương máu của mình để cho đất nước có được ngày hôm nay thì trách nhiệm của mình là tận tâm, tận lực, giúp đỡ, hướng dẫn cho các bác, các chú các cô về hồ sơ, thủ tục. Chia sẻ về công việc của mình Thiếu tá Giàng Thanh Ly cho biết: “Huyện Yên Minh là nơi có truyền thống cách mạng nên số lượng đối tượng chính sách tương đối nhiều. Các đối tượng làm chính sách rất đa dạng nhiều thành phần, có người mới đi làm lần đầu do đó không hiểu về chế độ chính sách nên lúng túng, bỡ ngỡ. Bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp tuổi cao, là thương binh, bệnh binh sức khỏe yếu nên mình phải hướng dẫn thật tỉ mỉ, cẩn thận. Cố gắng làm hồ sơ nhanh chóng để các bác không phải đi lại nhiều lần. Cũng có nhiều trường hợp làm hồ sơ chi trả trợ cấp nhưng đơn vị cũ đã giải thể, giấy tờ cũ đã bị nhàu nát, mờ chữ nhưng  tôi luôn có gắng hết sức để xác nhận các thông tin, để các đối tượng được hưởng đúng chế độ, không bị thiệt thòi”.
Dù công việc gặp không ít khó khăn nhưng Thiếu tá Giàng Thanh Ly luôn tự nhủ dù gian khổ mấy cũng không chùn bước, luôn luôn vui vẻ, lạc quan yêu đời. Đó chính là cốt cách của anh “Bộ đội Cụ Hồ” nói chung và người làm công tác chính sách nói riêng. Cũng từ suy nghĩ đó, trong những năm qua anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao và được đồng đội quý mến. Với cương vị của mình Thiếu tá Giàng Thanh Ly đã tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị thực hiện có hiệu qủa chính sách quân đội và hậu phương quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ quân đội nghỉ hưu, đề nghị xây dựng nhà tình nghĩa. Thực hiện tốt Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, thẩm định báo cáo  hồ sơ còn tồn sót, tiến hành chi trả cho đối tượng chính sách, đề nghị và phát thẻ bảo hiểm y tế cho Quân nhân, thân nhân sĩ quan và quân nhân chuyên nghiệp, làm tốt công tác cán bộ hoàn thiện thủ tục về công tác tiếp nhận cán bộ và chuyển công tác cho các đồng chí trong đơn vị, hoàn chỉnh hồ sơ nghỉ hưu cho 03 đồng chí; tham mưu cho HĐHD, UBND huyện ra quyết định triệu tập 03 đồng chí đi đào tạo sĩ quan dự bị, chuyển loại ở các trường trong Quân đội, và triển khai thực hiện Quyết định 49/QĐ-TTg của Thủ tướng Chỉnh phủ theo đúng kế hoạch.
Nhận xét về Thiếu tá Giàng Thanh Ly, Thượng tá Lê Ngọc Tiến - Chính trị viên, Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Minh cho biết: “Đồng chí Giàng Thanh Ly là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong công việc luôn nhiệt tình hướng dẫn các đối tượng đến làm các thủ tục giải quyết chế độ chính sách và nhận được sự tin tưởng, quý mến của bạn bè đồng chí cũng như quần chúng nhân dân”.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh về: “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Thiếu tá Giàng Thanh Ly là tấm gương sáng thể hiện bản lĩnh, năng lực công tác của cán bộ làm công tác chính sách. Dù ở cương vị công tác nào, anh cũng tận tụy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được cấp trên tin yêu, quần chúng tín nhiệm, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ. Từ năm 2019 đến nay anh đều được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, là điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Tin tưởng rằng với sự nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc, đồng chí Giàng Thanh Ly sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
 

Vương Dũng - Ban CHQS huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập