Thông tin tuyên truyền

Lực lượng dân quân xã Mậu Duệ tích cực tham gia bảo vệ môi trường và làm tốt công tác dân vận

28/04/2024 12:14 43 lượt xem

Trong những năm qua, lực lượng Dân quân xã Mậu Duệ đã có nhiều hoạt động tham gia trồng cây canh quan và bảo vệ môi trường, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mà lực lượng Dân quân xã đã và đang thực hiện có hiệu quả.

Lực lượng dân quân xã Mậu Duệ tích cực tham gia bảo vệ môi trường và làm tốt công tác dân vận

Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm nòng cốt bảo vệ chính quyền cơ sở, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, lực lượng Dân quân xã Mậu Duệ xác định bảo vệ môi trường cũng là nhiệm vụ trọng tâm. Để đạt được điều đó, trước hết lực lượng DQ xã Mậu Duệ luôn nâng cao ý thức tự giác thực hiện và luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện bảo vệ môi trường bằng nhiều hành động thiết thực như: Giữ sạch nguồn nước, không vứt rác bừa bãi, xử lý rác sinh hoạt và chất thải, phân loại các loại rác…, kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức các phong trào như ngày chủ nhật xanh, các phong trào tình nguyện có liên quan đến việc bảo vệ môi trường như: Ngày 30 tháng 3 năm 2024 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, Ban chỉ huy quân sự xã đã huy động lực lượng Dân quân xã tổng chức trồng và chăm sóc cây cảnh quan, và việc phát động thi đua “Dân vận khéo” năm 2024. tại Tỉnh lộ 176 từ xã Mậu Duệ đi Minh Sơn huyện Bắc Mê; tổ chức những buổi dọn dẹp vệ sinh thu gom rác tại các khu vực dân cư; nạo vét, khơi thông hệ thống kênh mương nội đồng trên địa bàn xã… Đồng thời, lực lượng Dân quân xã Mậu Duệ cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường của nhân dân, giúp nhân dân có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, lực lượng dân quân xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh cũng đã làm tốt công tác dân vận, đoàn kết trong việc tập hợp lực lượng, tổ chức giúp đỡ nhân dân trong lao động sản xuất.

Xác định đúng tầm quan trọng của lực lượng, trong những năm qua, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh đã chú trọng xây dựng lực lượng dân quân theo hướng vững mạnh, toàn diện, rộng khắp; bảo đảm ở đâu có dân, có tổ chức sản xuất, ở đó có lực lượng dân quân. Lực lượng DQ trên địa bàn xã đã tham gia tích cực  vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Cùng với việc sẵn sàng cơ động bảo vệ và giữ gìn an ninh chính trị ở địa phương, lực lượng dân quân còn là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ trật tự an toàn xã hội và với những việc làm nổi bật của mình, lực lượng dân quân tự vệ của xã đã khẳng định được vai trò quan trọng của mình tại cơ sở.

Với vai trò của mình, lực lượng dân quân xã Mậu Duệ không chỉ góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, mà thông qua các hoạt động dân vận, lực lượng dân quân đã xiết chặt thêm tình đoàn kết quân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, cùng với đảng, chính quyền, đoàn thể thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương và được nhân dân tin yêu, quý mến. Lực lượng dân quân của xã đã trực tiếp tham gia giúp đỡ nhân dân trong việc sửa chữa, nâng cấp, làm mới đường giao thông nông thôn, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp đỡ nhân dân ngày công để làm nhà. Bên cạnh những đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương, với những việc làm cụ thể, lực lượng dân quân của xã còn thể hiện rõ ý thức trách nhiệm “ vì nhân dân phục vụ”, tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của lực lượng vũ trang cách mạng, xây dựng vun đắp tình đoàn kết quân dân, khẳng định hiệu quả và vai trò của lực lượng DQ tại địa phương.

Những hoạt động thiết thực và hiệu quả của lực lượng dân quân đã góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã. Nhiều việc làm và hoạt động cụ thể trong công tác dân vận của lực lượng dân quân xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh trong thời gian qua đã tạo quan hệ khăng khít máu thịt quân - dân, vừa giữ vững ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn, phát huy phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới../.

HH

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập