Chuyển đổi số

Hội LHPN huyện Yên Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội

27/04/2024 09:13 32 lượt xem

Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Yên Minh đã chú trọng chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức các hoạt động hội. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác hội và phong trào phụ nữ của các cấp Hội trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Yên Minh đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động Hội

Đặc biệt, để ứng dụng CNTT vào hoạt động Hội đạt hiệu quả cao thì Hội LHPN huyện Yên Minh đã đến tận cơ sở Hội để hướng dẫn chị em thành lập và khai thác hiệu quả các fanpage, mạng xã hội như facebook, zalo; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội cũng như hỗ trợ phụ nữ thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chi hội Phụ nữ thôn Nà Bưa, xã Mậu Duệ được Hội LHPN huyện Yên Minh chọn thí điểm triển khai mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chi hội” trên địa bàn huyện nhằm hưởng ứng cuộc thi và hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hội LHPN huyện Yên Minh đã hướng dẫn Chi hội phụ nữ thôn Nà Bưa cài đặt ứng dụng zalo, tạo tài khoản, lập nhóm và cách triển khai các nội dung trên nhóm zalo.

Thông qua nhóm Zalo, Chi hội phụ nữ thôn Nà Bưa, xã Mậu Duệ đã chủ động tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, các hoạt động truyền cảm hứng, các mô hình dân vận khéo, mô hình “5 không, 3 sạch”, mô hình kinh tế hiệu quả… đến tất cả chị em hội viên trong chi hội. Mặt khác, việc thành lập nhóm Zalo trong hệ thống hội đã tạo sự kết nối, tương tác giữa các cấp hội, giữa tổ chức hội với hội viên và là cầu nối quan trọng của tổ chức Hội trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ…/.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập