Chính Trị

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Yên Minh lần thứ IX giai đoạn 2024 - 2029

08/05/2024 14:55 55 lượt xem

Sáng 8/5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Yên Minh – Hội đồng Đội huyện Yên Minh đã long trọng tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” huyện Yên Minh lần thứ IX giai đoạn 2024 - 2029. 

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Yên Minh lần thứ IX giai đoạn 2024 - 2029

    Huyện Yên Minh hiện có hơn 21 nghìn thiếu nhi sinh hoạt tại 17 Liên đội. Thời gian qua, thiếu nhi trên địa bàn huyện luôn ra sức thi đua “Học tập tốt - Lao động tốt”, “thi đua làm theo 5 điều Bác dạy”; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, tham gia “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ”, “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Trong 5 năm, các Liên đội đã tổ chức thăm và tặng quà 87 hộ gia đình Thương binh, Liệt sĩ, gia đình chính sách, có công với cách mạng. Tổ chức được 75 buổi chăm sóc, dâng hương tại các Nghĩa trang Liệt sỹ, đài tưởng niệm, di tích lịch sử trên địa bàn huyện. Phong trào "Nghìn việc tốt", xây dựng quỹ "Vì bạn nghèo", cuộc vận động "Vòng tay bè bạn", "Giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai" được thực hiện có hiệu quả, các Liên đội trong toàn huyện đã giúp đỡ được 273 bạn nghèo với số tiền trị giá trên 80 triệu đồng và nhiều các phần quà khác. 100% các Liên đội duy trì và thực hiện tốt phong trào thi đua "Hoa điểm 10”,“Vở sạch chữ đẹp’’, “Vượt khó học tốt, “Học đều, học đủ, học chăm’’... Trong 5 năm qua các Liên đội đã thành lập được 185 CLB. Xây dựng được 37 đội tuyên truyền măng non, tổ chức được 1295 buổi phát thanh măng non.
    Đây là dịp để biểu dương, tôn vinh các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, hoạt động Đội và trong phong trào thi đua “Nghìn việc tốt”; Đồng thời biểu dương các anh chị TPT Đội tiêu biểu đang ngày đêm cống hiến hết mình trong sự nghiệp chăm sóc những măng non của đất nước và là nguồn động viên giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với sự kì vọng của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập