Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

Hội LHPN huyện Yên Minh tổ chức truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích, xâm hại tình dục ở trẻ em

08/05/2024 14:54 39 lượt xem

    Chiều 6/5, Hội LHPN huyện Yên Minh đã phối hợp với trường PTDTBT Tiểu học Lao Và Chải tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích, xâm hại tình dục ở trẻ em năm 2024.

Hội LHPN huyện Yên Minh tổ chức truyền thông phòng, chống tai nạn, thương tích, xâm hại tình dục ở trẻ em

    Tại đây, các em học sinh và giao viên nhà trường đã được cung cấp kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục; nhận biết thế nào là xâm hại tình dục trẻ em, đối tượng xâm hại, các mức độ xâm hại tình dục, tác hại của việc xâm hại tình dục, các quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại, những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, cách xử lý khi bị xâm hại…Đây là những nội dung cần thiết trang bị cho các em trước khi bước vào kỳ nghỉ hè sắp tới.
    Tham dự chương trình, các em học sinh được tham gia trò chơi hấp dẫn, trả lơi các câu hỏi lý thú, nhằm giải tỏa căng thẳng sau thời gian dài học tập, và kì thi cuối năm. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm hạn chế và phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục cho trẻ em.
    Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh về phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục, cho trẻ em, học sinh; tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn cho trẻ em, giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em, học sinh bị tử vong và tàn tật do tai nạn thương tích.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập