Kinh tế

Dân quân xã Lao Và Chải tích cực phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo

28/04/2024 12:01 37 lượt xem

Trong thời gian qua, bên cạnh việc xây dựng lực lượng dân quân theo phương châm vững mạnh, rộng khắp, Ban chỉ huy Quân sự xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh còn xây dựng lực lượng dân quân gắn với phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

Dân quân xã Lao Và Chải tích cực  phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo

        Một trong những gương điển hình trong phát triển kinh tế phải kể đến thôn đội trưởng dân quân Lý Quán Lìu ở thôn Cốc Cọt xã Lao Và Chải. Với mong muốn làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, anh đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế bằng việc mở dịch vụ xay xát lúa, ngô và nuôi lợn, gà hàng hóa.  Nhờ tận dụng nguồn phụ phẩm có được từ việc xay xát lúa, ngô gia đình anh Lìu đã tự túc được lượng lớn thức ăn cho lợn, gà nhờ vậy giảm được nhiều chi phí, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Từ hiệu quả mà dịch vụ xay xát và  chăn nuôi gia súc, gia cầm mang lại, mỗi năm gia đình anh thu nhập được trên 100 triệu đồng.

Với phương châm “Nói dân hiểu, làm dân tin” bằng những việc làm thiết thực, lực lượng dân quân xã Lao Và Chải có 98 đồng chí thì có trên 40% hộ gia đình đạt khá, giàu. Trên địa bàn xã hiện cũng đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế trang trại do dân quân làm chủ, có thu nhập bình quân từ 70 - 100 triệu đồng trở lên.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, lực lượng dân quân xã Lao Và Chải còn phối hợp với các tổ chức, đoàn thể vận động bà con đoàn kết giúp đỡ nhau cùng phát trển kinh tế như: hỗ trợ nhau về kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi; hỗ trợ vốn, giống cây trồng, vật nuôi phù hợp.... Nhờ đó, hiện nay bà con nhân dân trên địa bàn xã cũng mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi có hiệu quả hơn trước.

Có thể thấy, sự năng động, nhiệt tình và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình của lực lượng dân quân xã Lao Và Chải đã có tác động tích cực đến người dân, làm cho nhân dân tin tưởng và làm theo, góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế ở  địa phương.

Hà Hường - Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập