Văn hóa - Xã hội

Đội kiểm tra liên ngành huyện Yên Minh kiểm tra một số cơ sở lưu trú trên địa bàn

27/04/2024 13:03 53 lượt xem

Tối 26/4, Đội kiểm tra liên ngành huyện Yên Minh đã tổ chức kiểm tra một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thị trấn Yên Minh.

Đội kiểm tra liên ngành huyện Yên Minh kiểm tra một số cơ sở lưu trú trên địa bàn

Tại các cơ sở đến kiểm tra, Đội kiểm tra liên Ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra thủ tục giấy phép, điều kiện kinh doanh của các dịch vụ trên, kiểm tra các hình thức hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú. Nhìn chung các cơ sở hoạt động đều có đầy đủ các loại giấy tờ như: giấy phép kinh doanh, các nội quy hoạt động, phương tiện phòng cháy chữa cháy, khai báo đầy đủ tạm trú tạm vắng cho du khách với lực lượng công an. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đều do các lao động tự do trực tiếp điều hành, quản lý, phục vụ nhưng lại chưa được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ, an ninh, an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm… Do vậy dễ phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến sự an toàn về sức khỏe, tính mạng, tài sản của du khách. Đội kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch khắc phục ngay những tồn tại được đoàn kiểm tra chỉ ra. 
Hoạt động kiểm tra lần này nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm trong hoạt động kinh doanh du lịch, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi qua đó thúc đẩy phát triển ngành du lịch của huyện toàn diện, nhanh và bền vững.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập