Văn hóa - Xã hội

Ấn tượng không gian văn hóa huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024

23/04/2024 10:56 39 lượt xem

Trong 2 ngày 19 và 20.4.2024, tại xã Du Già, huyện Yên Minh đã tổ chức không gian văn hóa các dân tộc lần thứ 2 năm 2024. Tại Không gian Văn hóa lần này diễn ra nhiều hoạt động thể thao, du lịch, văn hóa dân gian truyền thống. Đặc biệt là Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Yên Minh rạng rỡ sắc màu” mang đậm bản sắc các dân tộc, thông qua các tiết mục nghệ thuật, đại biểu và du khách phần nào biết được các nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn huyện Yên Minh; cùng với đó là các gian hàng triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn, các gian hàng trưng bày công cụ lao động, sản xuất của bà con các dân tộc trong huyện.

Ấn tượng không gian văn hóa huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024

Trong  khuôn  khổ chương trình còn có các hoạt động văn hóa truyền thống  như: thi kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ,  thi lực sỹ bò vàng, thi giã bánh giày,  thi bắt cá, bắt vịt và thi đi cầu kiều… qua các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, tạo cơ hội để huyện Yên Minh quảng bá hình ảnh, tiềm năng đến với du khách và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của huyện trong những năm tới.
Việc huyện Yên Minh tổ chức không gian văn hóa nhằm bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Nhằm góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình, đồng thời xây dựng và quảng bá các địa điểm, văn hóa để du lịch của huyện được phát triển hơn nữa. 

Hà Hường - Mai Thức - Thanh Hưng

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập