Gương điển hình

Cán bộ thú y xã Sủng Thài tâm huyết với công việc

28/07/2023 15:06 209 lượt xem

Cán bộ thú y xã Sủng Thài tâm huyết với công việc
Anh Pó đang hướng dẫn người dân trên địa bàn xã nhận biết một số bệnh thường gặp trên đàn gia súc

Anh Giàng Mí Pó, sinh năm 1984, tại xã Sủng Thài, huyện Yên Minh, là trưởng thôn thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, năm 2018 anh Pó được đi học lớp sơ cấp chăn nuôi thú y tại huyện Yên Minh, sau khi hoàn thành khóa học anh Pó trở về địa phương và tham gia công tác thú y tại xã Sủng Thài. Với vốn kiến thức cơ bản học được qua đào tạo, anh đã tập trung vào thực hiện tốt nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương giao, trong quá trình đi cơ sở gặp các hộ chăn nuôi anh Pó luôn làm tốt công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Theo anh Pó, đối với cán bộ thú y xã thì công việc quan trọng là phải sâu sát cơ sở để kịp thời phát hiện dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và hướng dẫn người dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình chăn nuôi. Ngoài ra, cần tìm đọc thêm cách phòng bệnh qua sách, báo, trên mạng internet để hướng dẫn, giới thiệu các mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn, khoa học cho bà con. Khi xuất hiện dịch bệnh cần phải báo cáo kịp thời với cơ quan chuyên môn để dập dịch, khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng.
Hiện nay, người dân ở xã Sủng Thài đã nhận thức được tầm quan trọng và giá trị kinh tế từ chăn nuôi nên họ đã biết cách chủ động chăm sóc tốt cho đàn vật nuôi của mình. Đặc biệt hơn, với kinh nghiệm trong thực hiện công tác thụ tinh nhân tạo cho đàn trâu, bò, anh Giàng Mí Pó đã giúp nhiều hộ chăn nuôi đẩy mạnh phát triển đàn, lựa chọn được con giống tốt, to, khỏe, lớn nhanh. 
Theo nhận xét đánh giá của người dân cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương thì anh Pó là một cán bộ thú y nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, anh đã tham mưu tốt cho địa phương trong việc phòng, chống xử lý dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Nhờ đó, trong nhiều năm qua đã ngăn chặn kịp thời các đợt dịch như  dịch tả lợn Châu phi, viêm da nổi cục trên đàn trâu bò, từ đó đã góp phần duy trì tổng đàn, giúp người dân làm giàu từ phát triển chăn nuôi.
Có thể thấy, với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của anh Giàng Mí Pó đã góp phần quan trọng giúp ngành chăn nuôi ở xã  Sủng Thài nói riêng, ngành chăn nuôi của huyện Yên Minh nói chung ngày càng phát triển ổn định./.  
 

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập