Gương điển hình

NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI NGƯỜI ĐÁNH MẤT

09/05/2023 15:16 77804 lượt xem

NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI NGƯỜI ĐÁNH MẤT

Vào hồi 14 giờ 30 phút, ngày 30 tháng 4 năm 2023, trong khi đang tuần tra tại khu vực đồi thông xã Na Khê, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, Thiếu tá Giàng Mí Mua - Trưởng Công an xã Na Khê huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã phát hiện thấy một túi vải màu đen có quai treo của anh Lò Văn Sơn, sinh năm 1996, nơi cư trú bản Pá Ban, xã Nông U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, tham quan du lịch tại đồi thông xã Na Khê nên bỏ quên. 

Tiến hành lập Biên bản kiểm tra, bên trong chiếc túi có chứa các tài sản, giấy tờ gồm: 01 tờ tiền mệnh giá nước ngoài mệnh giá 100, 01 giấy chứng minh nhân dân, 01 căn cước công dân, 01 thẻ ngân hàng BIDV, 01 thẻ khách hàng, 01 giấy phép lái xe hạng A1 đều mang tên Lò Văn Sơn; 02 dây sạc điện thoại, 01 củ sạc điện thoại, 01 chân sạc điện thoại, 01 pin dự phòng, 01 dao gọt hoa quả, 01 tai nghe có dây, 01 chìa khóa xe máy dự phòng. Sau khi tiến hành kiểm kê tài sản nhặt được theo trình tự của pháp luật, đồng chí Giàng Mí Mua và các đồng chí Công an xã Na Khê đưa số tài sản nêu trên về trụ sở Công an xã Na Khê, rồi tìm cách liên hệ với chủ nhân của số tài sản nêu trên là anh Lò Văn Sơn qua hình thức tra cứu thông tin thông qua căn cước công dân thì liên hệ được với anh Sơn. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày anh Lò Văn Sơn đã đến trụ sở Công an xã Na Khê để làm thủ tục nhận lại tài sản, sau khi nhận được đầy đủ số tài sản bỏ quên, anh Lò Văn Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an xã Na Khê, đặc biệt là cá nhân đồng chí Giàng Mí Mua, anh Sơn cho biết thêm toàn bộ tài sản, giấy tờ trên nếu trường hợp không tìm lại được thì anh không biết phải mất bao lâu mới làm lại được số giấy tờ này. 

Đồng chí Thiếu tá Giàng Mí Mua cho biết đây là việc nên làm, tôi cũng như bất kỳ ai khi nhặt được tài sản của người khác bỏ quên hãy liên hệ với công an xã gần nhất để tiến hành liên hệ làm thủ tục trao trả lại người đánh mất.
Nghĩa cử cao đẹp của Thiếu tá Giàng Mí Mua xứng đáng là tấm gương sáng, cần được lan toả rộng rãi trong cộng đồng. Qua đó, chúng ta cũng thấy được lợi ích to lớn của việc sử dụng Căn cước công dân gắn chip kích hoạt định danh điện tử, giúp cho lực lượng Công an nhanh chóng và dễ dàng tìm được người đánh rơi tài sản.
 

Hoàng Đạng - TAND huyện

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập