Gương điển hình

Phó chủ tịch HĐND xã Làm kinh tế giỏi

04/11/2021 02:46 249 lượt xem

Phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của 1 người cán bộ đảng viên, ông Tẩn A Nhùng - Phó Chủ tịch HĐND xã Ngam La đã đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, góp phần làm lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân về sự năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Phó chủ tịch HĐND xã Làm kinh tế giỏi
Đàn gia cầm của gia đình ông Tẩn A Nhùng phát triển tốt

Ở xã Ngam La, huyện Yên Minh, nhiều người biết đến ông Tẩn A Nhùng, thôn Ngam La, một người cán bộ xã gương mẫu, một điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương. Ông Nhùng sinh năm 1991, năm 2016 ông được bầu làm Bí thư Đoàn xã, với sự nỗ lực hết mình trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đến năm 2020 ông được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND xã. Là một cán bộ xã ông luôn tâm niệm, để thực sự là một người cán bộ mẫu mực, có uy tín, có thể nói để dân nghe và dân tin, ngoài việc làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cán bộ thì cần phải biết làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Với nền tảng chăn nuôi sẵn có, năm 2019 ông mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng CSXH huyện để phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hướng hàng hóa. Hiện nay gia đình ông có 10 con trâu, bên cạnh việc phát triển chăn nuôi trâu thì ông cũng mạnh dạn chăn nuôi thêm 30 con lợn, 6 con dê và hơn 100 con gà thịt. Do được tiếp thu kiến thức từ các lớp tập huấn, lại biết học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh, nên đàn gia súc, gia cầm của gia đình ông phát triển tốt. Ngoài ra, gia đình ông còn đào ao thả cá, trồng cây ăn quả và rau màu. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu lãi khoảng trên 100 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở chăn nuôi, ông Nhùng nhận thấy vùng đất quê ông rất phù hợp để trồng rừng, đặc biệt là cây keo nên đã mạnh dạn phát triển trồng 3ha cây keo, một mặt muốn phủ xanh đất trống đồi núi trọc, mặt khác trồng rừng không mất nhiều thời gian chăm sóc, vừa có thể vừa làm kinh tế, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.

Hiện nay, mô hình phát triển kinh tế của gia đình ông Tẩn A Nhùng đang là điểm đến để học hỏi kinh nghiệm của nhiều bà con nông dân trong vùng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, với cương vị là Phó Chủ tịch HĐND xã, ông Nhùng còn thường xuyên quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người trong thôn, trong xã để họ có thể phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

Ông Hùng Minh Hà – Phó chủ tịch UBND xã Ngam La cho biết: “Có thể khẳng định, những tấm gương cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế như ông Tẩn A Nhùng đã và đang củng cố niềm tin của người dân với Đảng, từ đó tạo sự đồng lòng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương một ngày giàu đẹp hơn”./.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập