Gương điển hình

Thanh niên Du Già chủ động làm kinh tế

14/09/2023 16:14 305 lượt xem

Nhắc đến Bí thư Chi đoàn thôn Thâm Luông xã Du Già thì ai cũng biết đó là anh Thò Mí Già, một  người năng động, dám nghĩ, dám làm, anh đã vượt khó vươn lên trở thành 1 thanh niên tiêu biểu của xã về phát triển kinh tế gia đình.

Thanh niên Du Già chủ động làm kinh tế

Anh Thò Mí Già năm nay 24 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thôn Thâm Luông – Xã Du Già, huyện Yên Minh, trước đây cuộc sống gia đình khó khăn nên lúc nào suy nghĩ trong anh cũng là làm thế nào để cuộc sống bớt khổ hơn, phải trồng cây gì, nuôi con gì để có thể làm giàu cho bản thân, giúp cho gia đình và đóng góp cho xã hội. Với sự năng động và quyết tâm của tuổi trẻ, tinh thần học hỏi, thường xuyên tìm tòi trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhận thấy hiện nay nhu cầu tiêu thụ ớt trên địa bàn ngày càng tăng nên từ đầu năm 2023 anh đã mạnh dạn chuyển đổi 1ha diện tích đất trồng ngô kém hiệu qua sang trồng ớt hàng hóa, giống ớt anh trồng là giống ớt xiêm xanh được anh tự nhân giống và học kỹ thuật trồng, chăm sóc trên mạng xã hội. Do được trồng trên núi cao, khí hậu mát mẻ nên cây ớt sinh trưởng và phát triển tốt, ra nhiều quả, hiện nay toàn bộ diện tích ớt nhà anh Già đang cho thu hoạch, với giá bá ớt như hiện nay giao động từ 50-60 nghìn đồng/ 1kg nếu thu hoạch hết vụ thì cũng được khoảng trên 30 triệu đồng.

 Không chỉ làm kinh tế giỏi, mà với cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn Thâm Luông, anh Già luôn ý thức được trọng trách của mình trong việc xây dựng Chi đoàn ngày càng phát triển, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động đoàn. Với suy nghĩ muốn lãnh đạo công tác đoàn tốt thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu, vì vậy anh luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua của thôn, từ tuyên truyền vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, đến nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thực hiện xóa bó hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, gìn giữ văn hóa truyền thống… Đặc biệt, anh còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho bà con, nhất là những thanh niên trẻ có ý chí, quyết tâm vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vươn lên từ nghèo khó, làm giàu chính đáng bằng sức lao động của mình, tích cực tham gia hoạt động đoàn thanh niên, tích cực giúp các gia đình thanh niên nghèo phát triển kinh tế, bí thư chi đoàn thôn Thâm Luông - Thò Mí Già xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn trẻ trên địa bàn xã Du Già học tập, noi theo./.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập