Gương điển hình

Chị Tẩn Thị Sắm làm kinh tế giỏi

18/05/2018 00:00 172 lượt xem

Chị Tẩn Thị Sắm, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Lùng Búng, xã Na Khê, là một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

    Sinh ra và lớn lên ở xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ, năm 1991 chị về làm dâu ở xã Na Khê, huyện Yên Minh. Những năm đầu, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế khi anh chị mới ra ở riêng. Nhưng nhờ sự chăm chỉ, cần cù, vợ chồng chị quyết tâm phát triển kinh tế gia đình từ hai bàn tay trắng. Năm 2010, Chị được Hội phụ nữ xã tạo điều kiện cho vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện qua kênh do Hội quản lý, với số vốn 30 triệu đồng, gia đình chị bắt tay vào trồng 600 gốc mận tam hoa, 400 gốc hồng không hạt, 6.000 cây Chè. Ban đầu, chị được tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả, vừa làm, chị vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Không phụ những cố gắng đó, đến nay, diện tích cây ăn quả và cây chè của gia đình chị đã cho thu hoạch, mỗi năm trừ chi phí cũng cho thu nhập trên 50 triệu đồng.                 

     Nhờ có nguồn thu nhập ổn định nên cuộc sống của gia đình chị đã khá giả hơn rất nhiều, năm 2016 gia đình chị xây được ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, chị còn chăn nuôi thêm lợn, gà thịt và trồng Dưa hấu, mỗi vụ cho thu nhập hơn 20 triệu đồng.

    Chị luôn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt của Chi hội, các phong trào do Hội phụ nữ xã phát động. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt Chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào hoạt động của xã, thôn, chị được Hội Liên Hiệp phụ nữ xã biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế.  


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập