Gương điển hình

CCB Nguyễn Trọng Tuệ phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi, trồng trọt

17/07/2017 00:00 198 lượt xem

Phát huy thế mạnh, tiềm năng đất đồi rừng, ông Nguyễn Trọng Tuệ - Hội viên, Hội CCB tổ 3 thị trấn Yên Minh huyện Yên Minh đã thành công từ mô hình trồng cây ăn quả và chăn nuôi.

     Nhập ngũ năm 1984, sau 6 năm gắn bó với quân ngũ, ông Nguyễn Trọng Tuệ, hội viên hội CCB tổ 3 thị trấn Yên Minh phục viên trở về quê hương cùng sự trăn trở: Phải làm gì để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình, làm giàu cho xã hội. Phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ, dám nghĩ dám làm, CCB Nguyễn Trọng Tuệ đã mạnh dạn đầu tư hơn 2ha đất đồi do ông bà để lại tại thôn Nà Tèn thị trấn Yên Minh để làm nông nghiệp. Ban đầu, việc cải tạo đất để xây dựng trang trại còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng với bản chất ham học hỏi và sự cần cù, chịu khó của người lính Cụ Hồ, trang trại chăn nuôi và trồng cây ăn quả của ông Tuệ dần dần phát triển.  Đến nay, khu đất đã được phủ xanh bởi các loại cây ăn quả có giá trị cao như bưởi, nhãn, vải, mận tam hoa, mít, xoài… Cùng 6 con bò, gần 100 con gà thiến, gà đẻ trứng. Trung bình mỗi năm, gia đình ông Tuệ thu lãi gần 100 triệu đồng từ trang trại này.

     Để đạt được hiệu quả kinh tế cao như vậy, cùng với sự cần cù và những kinh nghiệm sẵn có, ông Tuệ không ngừng tìm tòi, học hỏi từ các mô hình trang trại có hiệu quả kinh tế cao trong và ngoài tỉnh. Tìm ra các phương pháp mới để cải tạo đất phù hợp với những cây, con có giá trị kinh tế cao… Đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào trồng trọt, chăn nuôi để hạn chế tối đa rủi ro, tăng năng suất, thu nhập cao trên mỗi đơn vị diện tích.

     Có thể thấy, người cựu chiến binh này, dù ở lĩnh vực hoạt động nào, những phẩm chất cao quý người lính bộ đội Cụ Hồ năm xưa luôn được trân trọng giữ gìn và phấn đấu trở thành những điển hình tiêu biểu trong công cuộc xây dựng quê hương. Ông là một trong những tấm gương sáng góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập