Gương điển hình

Cựu chiến binh Tráng A Nhất phát triển kinh tế từ cây chè

17/07/2017 00:00 233 lượt xem

Với phương châm làm giàu không khó, CCB Tráng A Nhất thôn Sa Lì xã Ngam La huyện Yên Minh đã quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình bằng việc khôi phục và phát triển cây chè.

     Sinh năm 1984, tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cựu chiến binh Tráng A Nhất - thôn Sa Lì xã Ngam La huyện Yên Minh đã phát huy bản chất là người lính cụ hồ, anh đã mạnh dạn phát triển kinh tế từ việc khôi phục và mở rộng diện tích đất trồng cây chè của gia đình. Anh Nhất chia sẻ: “Ở vùng cao này làm cái gì cũng khó khăn, nên tôi đã quyết định chọn cây chè để phát triển, qua bao nhiêu năm làm chè tôi thấy nguồn thu nhập từ cây chè khá ổn định, trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục chăm sóc và cải tạo diện tích chè sẵn có của gia đình”. Được biết, Chè là cây có từ rất lâu đời ở mảnh đất này, cây chè đã trở thành cây trồng tâm huyết của gia đình anh. Trong những năm qua, gia đình anh Nhất đã tích cực khôi phục gần 1 ha diện tích chè cổ thụ do cha ông để lại và mở rộng 1 ha diện tích đất trồng chè, đưa giống chè shan tuyết mới chất lượng cao vào thâm canh sản xuất, mục đích là tạo ra những sản phẩm chè đặc trưng, mang thương hiệu sản phẩm riêng có của địa phương.

     Ông Lý A Tông - Chủ tịch Hội CCB xã Ngam La huyện Yên Minh cho biết: “Trên địa bàn xã Ngam La có CCB Tráng A Nhất là một trong những hội viên tiêu biểu đẩy mạnh phát triển kinh tế trồng và chế biến chè, qua việc phát triển kinh tế từ cây chè đã góp phần làm sống dậy vùng chè của xã và cho thu nhập kinh tế cao. Không những thế gia đình anh Nhất còn tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên và bà con nhân dân trên địa bàn khôi phục diện tích chè già cỗi và mở rộng diện tích diện tích đất, đưa các giống chè có giá trị kinh tế cao vào sản xuất và thực hiện theo đúng quy trình, kỹ thuật nên chất lượng chè Ngam La ngày càng được nâng cao đem lại hiệu quả kinh tế nhất định”.

     Sau bao nhiêu năm gắn bó với cây chè, CCB Tráng A Nhất đã góp một phần công sức của mình xây dựng nên thương hiệu chè sạch Ngam La, anh còn là CCB gương mẫu tích cực tuyên truyền vận động nhân dân vùng chè, trồng và chế biến chè theo đúng quy trình, đưa những giống chè chất lượng cao vào sản xuất. Với nương chè xanh lớn nhất thôn Sa Lì đã giúp gia đình anh Nhất phát triển kinh tế bền vững, được nhiều người học tập làm theo.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập