Gương điển hình

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ làm giầu từ mô hình nuôi cá sạch

12/06/2017 00:00 357 lượt xem

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những người cựu chiến binh rời quân ngũ trở về địa phương vẫn nêu gương sáng về ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế. Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thọ - Thôn Làng Khác A - xã Du Già huyện Yên Minh là một điển hình trong phát triển kinh tế và nhiệt tình tham gia công tác hội tại địa phương.

      Ông Nguyễn Văn Thọ, năm nay đã 60 tuổi, ông sinh ra và lớn lên tại thôn Làng Khác A xã Du Già huyện yên Minh, năm 1978 ông lên đường nhập ngũ, đến năm 1982 ông xuất ngũ trở về địa phương. Những năm đó, cuộc sống của gia đình ông vô cùng khó khăn. Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông đã kiên trì học tập kinh nghiệm sản xuất qua các lớp tập huấn kỹ thuật, qua đồng đội và các phương tiện thông tin đại chúng để tìm hướng đi cho gia đình mình. Ông Nguyễn Văn Thọ - Thôn Làng Khác A - Xã Du Già - Yên Minh cho biết: “Đặc biệt là ông đã học được cách chăn nuôi cá của bạn bè, đồng nghiệp trong thời gian đóng quân ở Tuyên Quang, ông nhận thấy với lợi thế của địa phương mình rất thích hợp cho việc nuôi cá nên ông đã mạnh dạn đào ao thả cá để phát triển kinh tế gia đình”. Lợi nhuận từ nuôi cá mang lại khá cao, chi phí cho chăn nuôi cá lại thấp nên ông đã mở rộng diện tích chăn nuôi. Hiện nay, trên địa bàn xã Du Già có rất nhiều hộ gia đình nuôi cá và có nhu cầu về cá giống nên ông đã quy hoạch nhiều diện tích ruộng thành những ao nhỏ để nuôi cá giống, cá thịt với các loại cá như cá trắm, cá trôi, cá dầm xanh… mỗi năm sau khi đã trừ các khoản chi phí gia đình ông thu được trên 60 triệu đồng tiền bán cá.

     Ông Nguyễn Văn Hội – Chủ tịch Hội CCB xã Du Già – Yên Minh cho biết: “Ngoài việc nuôi cá ông Thọ còn trồng ngô, trồng lúa và trồng cỏ để nuôi thêm 2 con bò, 2 con trâu, 10 con lợn thịt và vài chục con gà, vịt đẻ chứng, mỗi năm cho thu nhập thêm khoảng 30 triệu đồng. Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi và trồng trọt đã mở ra một hướng đi mới cho gia đình ông Nguyễn Văn Thọ. Trong mấy năm trở lại đây, mỗi năm gia đình ông Thọ có nguồn thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng”.

     Không chỉ mạnh dạn phát triển kinh tế, mang lại thu nhập cao cho gia đình, CCB Nguyễn Văn Thọ còn nhiệt tình tham gia các phong trào xã hội của địa phương. Ông luôn nhiệt tình hăng hái với công việc, giúp đỡ các hội viên trong thôn, trong xã có điều kiện sản xuất kinh doanh. Đồng thời cùng với Chi hội cũng như Hội CCB xã Du Già vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của địa phương như: phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, "Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Xây dựng nông thôn mới"...Qua đó đã góp phần cùng toàn Hội nâng cao tỷ lệ gia đình văn hóa, giảm bớt số hội viên khó khăn, nâng cao thu nhập tại địa phương.

     Bằng những việc làm và hành động cụ thể trong phát triển kinh tế và nhiệt tình tham gia công tác Hội, CCB Nguyễn Văn Thọ đã phát huy bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, được đồng đội, nhân dân tin tưởng, yêu mến./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập