Gương điển hình

Bí thư chi bộ Thôn Tà Chủ - Hoàng Văn Lắng làm kinh tế giỏi

24/04/2018 00:00 173 lượt xem

Anh Hoàng Văn Lắng - Bí thư chi bộ thôn Tà Chủ, xã Mậu Long, huyện Yên Minh được cấp ủy, chính quyền cũng như bà con nhân dân địa phương đánh giá là một người gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế cũng như hết lòng vì công việc của thôn.

      Gần chục năm làm Bí thư Chi bộ thôn, anh Hoàng Văn Lắng  luôn được người dân trong thôn yêu mến, bởi cách làm việc hòa đồng, gần gũi. Tuy còn trẻ tuổi nhưng bản thân anh và gia đình luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các phong trào ở địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, anh Lắng cùng các đảng viên trong chi bộ nghiêm túc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Điều này được thể hiện rõ nhất ở việc thôn Tà Chủ đã tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM, đặc biệt hiện nay có nhiều hộ dân tích cực hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập. Riêng đối với anh Hoàng Văn Lắng không chỉ là bí thư chi bộ thôn gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, mà anh còn là một đảng viên làm kinh tế giỏi. Anh Lắng chia sẻ: “với điều kiện thực tế ở địa phương thì chỉ có chăn nuôi, trồng trọt theo hướng sản xuất hàng hóa thì cuộc sống mới khá lên được, chính vì thế mà anh đã mạnh dạn đầu tư vào phát triển chăn nuôi trâu, nuôi cá và trồng các loại rau màu... Những ngày đầu bắt tay vào chăn nuôi, trồng trọt do chưa có kinh nghiệm, gia đình anh gặp nhiều khó khăn, hiệu quả kinh tế không cao. Với quyết tâm vượt khó, anh học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm từ nhiều nguồn khác nhau, đến nay, mỗi năm gia đình anh thu nhập gần 100 triệu đồng từ trồng trọt, chăn nuôi”.  Năm 2016, xã Mậu Long triển khai mô hình trồng dưa hấu tại thôn Nà Liêu, sau khi thu hoạch, nhận thấy cây dưa hấu phát triển phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và cho hiệu quả kinh tế cao, nên năm 2018 anh Lắng  đã mạnh dạn trồng gần 1 ha dưa hấu, đồng thời vận động bà con trong thôn tham gia trồng dưa hấu, góp phần tăng thu nhập. Ông Sìn A Chung - Phó chủ tịch UBND xã Mậu Long - Yên Minh cho biết: “Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015-2020, đối với đồng chí Lắng là 1 Bí thư chi bộ trẻ, năng động, sau khi được quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy xã, đồng chí Lắng đã tiếp thu và về triển khai có hiệu quả tại thôn mình, trong đó là đi đầu trong việc thực hiện mô hình nhà sạch vườn đẹp cũng như là phát triển kinh tế nuôi trâu bò và các mô hình sản xuất tại gia đình. Trong thời gian tới xã sẽ mời các bí thư chi bộ ở thôn khác đến đây học tập và triển khai nhân rộng mô hình ra toàn xã”.

     Hiện nay, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình anh Hoàng Văn Lắng được UBND xã Mậu Long, huyện Yên Minh đánh giá là mô hình điển hình, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này đang được tuyên truyền, nhân rộng để nhân dân trong xã học tập và làm theo, góp phần xây dựng quê hương Mậu Long  ngày càng phát triển./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập