Gương điển hình

Anh Chảo Ngờ Chung học tập và làm theo lời bác

12/09/2017 00:00 304 lượt xem

Từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thì trong những năm qua trên địa bàn huyện Yên Minh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình trong việc học tập và làm theo Bác. Điển hình như Anh Chảo Ngờ Chung - Bí thư chi bộ thôn Sủa Chải - xã Thắng Mố.

    Thấm nhuần lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh trong 8 điều Bác căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang “Muốn sản xuất tốt thì phải có nhiều phân bón, phải cải tiên nông cụ; cần phải phát triển chăn nuôi cho tốt, trâu, bò, lợn là nguồn lợi lớn lại là 1 nguồn phân bón quan trọng cho ruộng nương.” Để làm được những điều như lời Bác dạy, anh Chung và gia đình luôn chăm chỉ lao động, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi làm giầu trên chính mảnh đất của gia đình. Đối với anh Chung thì việc làm theo Bác không hề phức tạp mà chỉ đơn giản bằng những việc làm cụ thể. Đó là có tinh thần sống vì cộng đồng, biết nỗ lực vượt lên khó khăn để chiến thắng đói nghèo lạc hậu, xóa bỏ dần những phong tục tập quán lạc hậu. Trước kia, cuộc sống của gia đình anh Chung khó khăn lắm, thu nhập của gia đình hàng năm chỉ tính bằng mấy bao ngô, đói nghèo đeo đẳng. Rồi sau này được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho hộ nghèo vay vốn để phát triển chăn nuôi, trồng trọt nên đời sống dần ổn định. Anh Chung chia sẻ: “Học tập theo Bác đơn giản là tích cực lao động sản xuất như chăn nuôi bò, lợn, gà và trồng ngô lai nên thu nhập hàng năm của gia đình cũng được trên 50 triệu đồng”. Không chỉ tập trung phát triển kinh tế của gia đình mình mà với cương vị là bí thư chi bộ của thôn Sủa Chải, anh còn thường xuyên đến hướng dẫn bà con nhân dân trong thôn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình cho nên số hộ nghèo của thôn giảm dần qua từng năm.

    Đồng chí Vàng Mí Dình - Bí thư Đảng ủy xã Thắng Mố cho biết: “Hiện nay, cũng như nhiều cuộc vận động khác, để có được những gương điển hình làm theo lời Bác, như anh Chung thì Đảng ủy xã cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân gắn việc học tập và làm theo lời Bác với phong trào phát triển kinh tế, thực hiện hương ước và quy ước thôn bản, đoàn kết dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giữ vững an ninh - quốc phòng”.

    Ở Thắng Mố hôm nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đi vào cuộc sống của từng hộ dân. Đồng bào nơi đây đều chung ước mong xây dựng quê hương giàu đẹp, sống đoàn kết. Nhân rộng được nhiều tấm gương làm theo lời Bác như anh Chung, chắc chắn một ngày không xa, Thắng Mố sẽ không còn hộ đói nghèo nữa./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập