Văn hóa - Xã hội

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang dự Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Yên Minh

20/11/2023 14:41 61 lượt xem

Chiều 17/11, tổ dân phố 2, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Về chung vui với bà con tổ dân phố 2 có đồng chí Hoàng Đình Phới - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Cùng dự ngày hội về phía huyện có đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí đại trong Thường trực Huyện ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Minh. 

Tổ 2, thị trấn Yên Minh hiện có 136 hộ với 556 khẩu. Những năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ và nhân dân trong khu đã đoàn kết, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 58,8 triệu đồng/năm. Năm 2023, có 130/136 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm tỉ lệ 95,5%. Công tác xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tổ được chú trọng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện được quan tâm. 
Tại đây, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới ghi nhận và biểu dương những kết quả của tổ dân phố trong những năm qua. Đó là kết quả của những nỗ lực và cố gắng không ngừng của bà con trong tô, từ việc thay đổi nếp nghĩ, cách làm đến việc xây dựng văn hóa đời sống của thôn, xóm. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền cùng bà con nhân dân tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên phải là một tuyên truyền viên đi đầu gương mẫu trong mọi lĩnh vực. Cần tổ chức thực hiện tốt các tiêu chí để năm 2024 tiếp tục giữ vững danh hiệu xóm văn hóa, an ninh, trật tự, trật tự, an toàn xã hội. Cần tăng cường đoàn kết để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới bền vững, xóa hẳn đói nghèo, từng bước nâng cao đời sống cho người dân. 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập