Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo huyện Yên Minh thăm, tặng quà người khuyết tật

19/04/2023 09:32 71 lượt xem

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4/1980-18/4/2023, chiều ngày 18/4, đồng chí Ngô Xuân Nam – UVBCH Đảng bộ tỉnh – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh đã đến thăm và tặng quà các đối tượng người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hữu Vinh. Cùng đi có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện và lãnh đạo xã Hữu Vinh.

Lãnh đạo huyện Yên Minh thăm, tặng quà người khuyết tật
Đồng chí Ngô Xuân Nam - UVBCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện thăm hỏi, tặng quà người khuyết tật tại xã Hữu Vinh

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư  huyện ủy Yên Minh Ngô Xuân Nam đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, động viên người khuyết tật và gia đình có người khuyết tật vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Yên Minh có 1.113 đối tượng người khuyết tật, trong đó có 952 đối tượng người khuyết tật nặng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của nhà nước, còn số người khuyết tật nhẹ được cấp giấy chứng nhận để thụ hưởng các chính sách phúc lợi xã hội khác. Trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Yên Minh đã nỗ lực quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo động lực để họ vươn lên hòa nhập cộng đồng…/.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập