Văn hóa - Xã hội

Hoạt động chợ quê tại Trường THCS Ngọc Long

14/11/2023 15:20 93 lượt xem

Nhằm giáo dục truyền thống cho các em học sinh, ngày 13/11 trường THCS Ngọc Long đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề hội chợ quê, thông qua hội chợ giúp các em hiểu hơn về giá trị truyền thống, những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Hoạt động chợ quê tại Trường THCS Ngọc Long

Hoạt động chợ quê được tổ chức ngay tại khuôn viên nhà trường, được bố trí thành 4 gian hàng của 4 khối lớp học với các sản phẩm là những món ăn dân dã, những sản vật quê hương do chính các em làm ra cho đến những đồ dùng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hằng ngày... Các gian hàng được trang trí, trưng bày khéo léo, sáng tạo, hấp dẫn với nhiều gam màu đặc sắc đã mang đến một không khí vui tươi, ấm áp  thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các thầy cô giáo và các em học sinh.

Thông qua tổ chức hoạt động chợ quê trong nhà trường, đã lồng ghép các kiến thức lịch sử, văn hóa của dân tộc để giúp các em học sinh có thể vừa học, vừa chơi; giúp các em hiểu hơn về các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Từ đó, nuôi dưỡng ý thức tự hào, tự tôn dân tộc và cùng gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống đó.

Hà Hường

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập