Gương điển hình

Gương ông Hà Văn Toàn hiến đất để xây nhà văn hóa thôn

26/08/2015 00:00 596 lượt xem

Để chương trình xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu và đạt kết quả cao, các địa phương trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới ở những xã vùng sâu, vùng xa. Qua đó, người dân đã tích cực tham gia hiến đất, đóng góp ngày công để làm đường giao thông và xây dựng các công trình phúc lợi.
Ngọc Long là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên ý thức của người dân về chung sức xây dựng nông thôn mới đã được thể hiện rõ nét. Ngoài việc huy động ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, đã có nhiều hộ gia đình sẵn sàng hiến đất để xây dựng nông thôn mới. Gương hộ ông Hà Văn Toàn - Thôn Bản Rắn hiến đất để xây dựng nhà văn hóa thôn là 1 điển hình như thế. Tuy đất canh tác của gia đình ông không nhiều nhưng khi biết xã có chủ trương xây dựng nhà văn hóa thôn, gia đình ông đã tự nguyện hiến trên 200 m2 đất lúa 2 vụ để phục vụ cho việc xây dựng nhà văn hóa của thôn Bản Rắn. Ông Toàn chia sẻ: “do thôn còn nghèo và còn thiếu nhà văn hóa để nhân dân sinh hoạt thôn nên khi biết chủ trương của xã, gia đình tôi đã tự nguyện hiến đất để làm nhà văn hóa cho thôn. Mình làm được việc ý nghĩa nên cũng thấy rất phấn khởi”.

Nhà văn hóa của thôn Bản Rắn được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Ban chỉ huy quân sự huyện và sự huy động đóng góp ngày công lao động của người dân. Từ khi có nhà văn hóa, mọi hoạt động của thôn được diễn ra rất thuận lợi từ các buổi họp thôn, họp Chi bộ tới các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của thôn. Ông Nguyễn Văn Môi - Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Long cho biết: “ từ khi có nhà văn hóa, diện mạo của thôn cũng có nhiều đổi thay rõ nét, bà con trong thôn phấn khởi trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Đặc biệt mọi sinh hoạt của thôn cũng được diễn ra thuận tiện hơn. Từ những tấm gương như ông Toàn, chắc chắn xã sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động”.

Việc hiến đất của gia đình ông Hà Văn Toàn để phục vụ cho việc xây dựng công trình phúc lợi là việc làm thiết thực, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Mong rằng những tấm gương điển hình như ông Hà Văn Toàn sẽ được nhân rộng để bức tranh nông thôn mới trên địa bàn huyện sẽ có nhiều đổi thay rõ nét./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập