Gương điển hình

GƯƠNG CÔ GIÁO GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ

19/11/2014 00:00 307 lượt xem

Làm nghề dạy chữ ở vùng cao là xác định gian nan và vất vả bởi ở đây giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều nhưng bằng lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp trồng người trên cao nguyên đá, nhiều thầy cô giáo đã gắn bó với mảnh đất này, là tấm gương sáng cho học sinh và đồng nghiệp noi theo. Làm công tác quản lý khi tuổi đời còn trẻ và luân chuyển qua nhiều xã khác nhau, nhưng khắc phục mọi khó khăn, cô giáo Hoàng Thị Quỳnh-Hiệu trưởng trường tiểu học xã Hữu Vinh là tấm gương giỏi việc nước, đảm việc nhà của ngành giáo dục huyện Yên Minh.
Sinh năm 1971, là người con dân tộc Giấy của mảnh đất Đông Minh-huyện Yên Minh với ước mơ ấp ủ trở thành cô giáo nên cô Hoàng Thị Quỳnh đã quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ của mình. Theo học hệ 9 + 3 rồi tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, tới năm 1989, tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm tiểu học, cô giáo trẻ Hoàng Thị Quỳnh được phân công về công tác tại huyện Yên Minh, 8 năm làm cô giáo tiểu học, cô giáo Hoàng Thị Quỳnh đã được thử thách qua nhiều địa bàn khác nhau của các xã thuộc huyện Yên Minh, thời gian đó, cô giáo Quỳnh đã không quản ngại khó khăn đến tận nhà vận động học sinh tới trường, truyền đạt hết cho các em kiến thức của mình. Cùng với lòng nhiệt huyết, yêu nghề và năng lực của mình, cô giáo Hoàng Thị Quỳnh được bổ nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng khi mới 24 tuổi. Những năm đầu công tác tại trường tiểu học xã Sủng Thài khó khăn vì giao thông đi lại, khó khăn vì cơ sở vật chất của nhà trường và đội ngũ giáo viên còn non trẻ nhưng cô giáo Hoàng Thị Quỳnh đã tham mưu tốt cho ban giám hiệu để xây dựng trường tiểu học Sủng Thài khi đó là trường đầu tiên trên địa bàn huyện Yên Minh hình thành và phát triển mô hình học sinh nội trú dân nuôi. Sau đó cô được luân chuyển về công tác tại trường tiểu học thị trấn Yên Minh giữ chức vụ phó hiệu trưởng, rồi hiệu trưởng của nhà trường. Với sự linh hoạt trong lãnh, chỉ đạo của mình, tập thể sư phạm của nhà trường luôn đoàn kết, không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, năm 2009, trường tiểu học thị trấn Yên Minh đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Với kinh nghiệm dày dặn và sự linh hoạt trong lãnh chỉ đạo nên năm 2012 cô được ngành giáo dục tin tưởng giao trọng trách giữ cương vị Hiệu trưởng trường tiểu học xã Hữu Vinh-là xã vùng 3 khó khăn của huyện Yên Minh. Cô tâm sự, cơ sở vật chất ở đây còn nhiều thiếu thốn, nhưng chính những nụ cười, niềm say mê học tập của học sinh đã giúp cô làm tốt hơn vai trò quản lý của mình. Dù công tác ở bất kỳ nơi nào, cô giáo Hoàng Thị Quỳnh luôn nhận được những tình cảm yêu mến từ đồng nghiệp của mình.

25 năm công tác nhưng có tới hơn 15 năm làm công tác quản lý, cô giáo Hoàng Thị Quỳnh luôn động viên cán bộ, giáo viên khắc phục mọi khó khăn để học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp. Đặc biệt với đặc thù là nữ cán bộ quản lý, cô giáo Quỳnh đã luôn gần gũi, động viên cán bộ của mình để họ hoàn thành nhiệm vụ đã được giao phó. Đồng thời thường xuyên tới tận các điểm trường để kiểm tra, nắm bắt công tác giảng dạy cũng như những khó khăn của cô và trò, từ đó có sự chỉ đạo kịp thời để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Dù làm công tác quản lý nhưng cô giáo Hoàng Thị Quỳnh cũng không ngần ngại tới tận các xóm bản để vận động học sinh tới trường, cô nói: Hiểu biết của phụ huynh học sinh ở đây còn hạn chế nên cô cùng đội ngũ giáo viên của nhà trường xác định có làm tốt công tác vận động thì tỷ lệ huy động trẻ cũng như duy trì sĩ số học sinh mới cao. Và có lẽ cũng chính bởi tình yêu nghề, gắn bó với nghề mà trên 20 năm công tác, cô giáo Quỳnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, nhiều năm liền được ngành giáo dục đào tạo tỉnh và huyện khen thưởng.
Ngoài việc thực hiện tốt công tác xã hội, cô giáo Quỳnh luôn chu toàn công việc gia đình, đối với cô, gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cô thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Bản thân luôn cô không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, năng lực, phục vụ cho công tác quản lý một cách tốt nhất. Nghề nhà giáo được coi là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, giáo viên được ví như người kỹ sư tâm hồn ươm mầm cho tương lai nên dù làm nghề dạy chữ ở địa bàn vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cô giáo Hoàng Thị Quỳnh đã luôn phấn đấu để xứng đáng là người hiệu trưởng mẫu mực, nêu gương sáng cho đồng nghiệp và các em học sinh noi theo./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập