Gương điển hình

Đội viên tri thức trẻ Nguyễn Văn Sáng nhiệt tình với công việc

22/05/2015 00:00 287 lượt xem

Thực hiện đề án số 07 của Tỉnh ủy, năm 2014, huyện Yên Minh có 23 tri thức trẻ được tăng cường về công tác tại các xã đặc biệt khó khăn. Sau 1 năm tham gia công tác, các đội viên tri thức trẻ đã cơ bản nắm rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy tốt tinh thần xung kích, chủ động, nhiệt tình và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều đội viên tri thức trẻ đã có nhiều sáng kiến hay, năng nổ trong công tác và được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội viên tri thức trẻ Nguyễn Văn Sáng - xã Phú Lũng là 1 ví dụ.
Một buổi đi cơ sở của đội viên Nguyễn Văn Sáng
 
Năm 2014, đội viên Nguyễn Văn Sáng được phân công về công tác tại xã Phú Lũng theo đề án 07 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc đưa tri thức trẻ về công tác tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhận công tác ở địa bàn vùng cao là khó khăn bước đầu với chàng thanh niên 26 tuổi. Hơn thế nữa, đây lại là xã biên giới với chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Dao sinh sống, ngôn ngữ bất đồng, nhưng không vì thế mà anh nản chí. Được phân công nhiệm vụ làm công tác Địa chính xây dựng, phụ trách xây dựng nông thôn mới, bản thân đội viên Nguyễn Văn Sáng nhận thấy đây là nhiệm vụ quan trọng vì Phú Lũng là 1 trong 4 xã điểm thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới của huyện Yên Minh, anh đã nghiên cứu kỹ văn bản, lắng nghe sự hướng dẫn, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thường xuyên xuống xóm, bản chia sẻ những khó khăn với bà con; từ đó tham mưu, đề xuất những sáng kiến để thực hiện tại cơ sở. 1 năm gắn bó với vùng cao, với đồng bào, cuộc sống mới đã giúp đội viên Nguyễn Văn Sáng có thêm nghị lực, lòng nhiệt huyết và giúp anh quyết tâm gắn bó với đời sống còn nhiều khó khăn của bà con dân tộc nơi đây.

Là người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên trong gia đình nhà nông tại xã Quang Minh-huyện Bắc Quang nên bản thân Nguyễn Văn Sáng cũng thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người nông dân, bởi vậy sau này Sáng đã quyết tâm theo học ngành Nông – Lâm của trường Đại học Hùng Vương. Ngay sau khi biết Sở nội vụ tỉnh tuyển chọn Sinh viên tri thức trẻ, Sáng đã đăng ký và trúng tuyển. Cùng với 22 đội viên tri thức trẻ tới nhận công tác tại huyện Yên Minh, từ những khó khăn bước đầu, do bỡ ngỡ về địa bàn, ngôn ngữ, kinh nghiệm công tác nhưng bằng sự nỗ lực, phấn đấu, sự nhiệt tình, năng nổ đã giúp đội viên Nguyễn Văn Sáng gặt hái được nhiều thành công, đồng thời là cánh tay đắc lực tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay, bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều đổi thay rõ nét, với nhiều mô hình phát triển kinh tế, nhiều tuyến đường được bê tông hóa và đặc biệt xã đã đạt được 10/19 tiêu chí trong chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Sau khi ra trường, đội viên tri thức trẻ hoàn toàn có thể có một công việc ổn định nhưng nhiều đội viên đã sẵn sàng tình nguyện công tác tại vùng cao không chỉ bởi cơ hội mà còn vì niềm tin mình đang làm một việc thực sự ý nghĩa và đi trên một con đường đúng hướng. Bản thân đội viên Nguyễn Văn Sáng cũng nhận thức rõ điều đó và mong muốn lớn nhất của anh hiện tại vẫn là làm tốt công việc được phân công, phụ trách, phấn đấu có nhiều sáng kiến để đóng góp xây dựng xã biên giới Phú Lũng ngày càng phát triển./.

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập