Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

Yên Minh Tổng kết công tác Đoàn, Đội và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm học 2022 – 2023

30/10/2023 15:39 108 lượt xem

Ngày 27/10, Huyện Đoàn Yên Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm học 2022 – 2023.

Yên Minh Tổng kết công tác Đoàn, Đội và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm học 2022 – 2023

Năm học vừa qua, công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi đã được triển khai đồng bộ với nhiều hoạt động sôi nổi như đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui, khoẻ” trong các Liên đội trường Tiểu học và “Tiến bước lên Đoàn” trong các Liên đội trường THCS; tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Bác Hồ với thiếu nhi, Thiếu nhi với Bác Hồ” kỷ niệm 133 năm sinh nhật Bác Hồ… Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023 đã được các cơ sở đoàn tích cực triển khai, bám sát các trọng tâm công tác đề ra. Nội dung hoạt động của Đoàn trường thường xuyên được đổi mới phù hợp với tâm lý, mong muốn, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên nên đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó nổi bật các hoạt động phong trào tình nguyện, hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong đoàn viên thanh niên.
Đối với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè thì nhiều hoạt động trong Chiến dịch được tuyên truyền trên fanpage fakebook của huyện đoàn, tỉnh đoàn, Đài phát thanh, truyền hình của địa phương, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội. Nhiều nội dung của Chiến dịch được tổ chức gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị thu hút đông đảo ĐVTN tham gia tình nguyện với tinh thần xung kích, nhiệt tình, không ngại khó khăn.
Trong thời gian tới Huyện Đoàn Yên Minh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong triển khai tổ chức các phong trào, hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, đơn vị; tổ chức tốt các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội trường học năm học 2023-2024; triển khai thực hiện tốt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024; tăng cường chuyển đổi số trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện…

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập