Giáo dục & Đào tạo

Yên Minh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

16/11/2022 16:23 91 lượt xem

Chiều 15/11, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức lễ kỷ 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Khu - Phó bí thư TTr Huyện ủy; Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó chủ tịch TTr UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn và đại diện các nhà trường trên địa bàn huyện.

Yên Minh tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự cố gắng của toàn ngành, Giáo dục Yên Minh đã có sự phát triển toàn diện và vững chắc. Toàn huyện hiện có 1.778 giáo viên, cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn đào tạo. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng và công trình phụ trợ theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt chuẩn phổ cập giáo dục. Hiện tại, toàn huyện có 54 trường học trong đó có 18 trường mầm non, 18 trường TH, 01 trường tiểu học và THCS, 17 trường THCS với tổng số 32 nghìn học sinh của 1182 nhóm, lớp. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Toàn ngành đã tích cực áp dụng các mô hình, phương pháp mới vào giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Cơ sở vật chất các nhà trường ngày càng đảm bảo, đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện 100% xã, thị trấn có trường học cao tầng kiên cố. 100% trường học được trang bị máy tính, máy in và máy chiếu, ti vi thông minh. Đến nay, toàn huyện có 23 trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 42,6%
Tại lễ kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen và được UBND huyện khen thưởng cùng nhiều danh hiệu thi đua của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động khác.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập