Giáo dục & Đào tạo

Yên Minh tổ chức hội thi giao viên dạy giáo dục hướng nghiệp giỏi năm học 2021 - 2022

13/06/2022 01:01 52 lượt xem

Vừa qua, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Yên Minh đã phối hợp với tổ chức Plan tại huyện Yên Minh tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi giáo dục hướng nghiệp năm học 2021 - 2022.

Yên Minh tổ chức hội thi giao viên dạy giáo dục hướng nghiệp giỏi năm học 2021 - 2022

Hội thi, thu hút 24 giáo viên đến từ các trường THCS thuộc vùng dự án bao gồm Lao Và Chải, Sủng Thài, Hữu Vinh và Mậu Long. Các giáo viên tham dự sẽ thực hiện 2 phần thi bao gồm: Trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm và thi thực hành 1 tiết giảng. Trong đó có 2 nội dung thi là trải nghiệm hướng nghiệp và tích hợp giáo dục hướng nghiệp. Đội ngũ giáo viên tham gia dự thi phần đa có trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, các tiết dạy tích hợp đáp ứng được theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về công tác giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường. Vận dụng phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học linh hoạt, sáng tạo có hiệu quả phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Ứng dụng linh hoạt, có hiệu quả công nghệ thông tin trong giảng dạy. Giáo viên lên lớp bình tĩnh tự tin, tác phong chuẩn mực, lời nói rõ ràng, mạch lạc, thể hiện rõ sự thân thiện giữa Thầy và Trò; tổ chức các hoạt động phong phú, sáng tạo, phát huy được năng lực của học sinh.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các giáo viên tham gia ở cả 2 nội dung thi.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập