Giáo dục & Đào tạo

Yên Minh họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

09/06/2022 14:27 43 lượt xem

Chiều ngày 7/6, UBND huyện Yên Minh tổ chức họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Tham dự cuộc họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch TTr UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp huyện, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chủ trì cuộc họp.

Yên Minh họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022
Toàn cảnh cuộc họp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 diễn ra trong 2 ngày, mùng 7, 8/7/2022. Huyện Yên Minh có 455 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi gồm: Điểm thi tại Trường THPT Yên Minh, Điểm thi tại Trường PTDT nội trú THCS và THPT Yên Minh, Điểm thi trường THPT Mậu Duệ. Để kỳ thi trên địa bàn huyện diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi. Đối với lực lượng Công an, Quân sự xây dựng phương án bảo vệ an toàn cho các kỳ thi theo đúng quy định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn cháy nổ trong những ngày diễn ra các kỳ thi. Các trường THPT trên địa bàn hoàn thành kế hoạch giảng dạy, tổ chức ôn tập cho các học sinh lớp 12, rà soát chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi,  phối hợp với UBND các xã, thị trấn bố trí nơi ăn nghỉ cho cán bộ coi thi trong những ngày làm nhiệm vụ tại các điểm thi.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch TTr UBND huyện Hoàng Anh Tuấn đề nghị các thành viên BCĐ, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị bám sát nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của BCĐ thi. Các Trường THPT trên địa bàn huyện rà soát cơ sở vật chất, nhất là các hệ thống phòng học, tường rào bảo vệ, hệ thống điện nước đảm bảo cho kỳ thi và có phương án đảm bảo nơi ăn nghỉ, đi lại cho các thành viên Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia về làm công tác thi trên địa bàn. Ngành y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm trong kỳ thi. Đối với Công an, Quân sự huyện xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi theo đúng quy chế, đảm bảo phân luồng giao thông tại những điểm diễn ra kỳ thi. Huyện đoàn lập phương án tổ chức các đội tình nguyện để thực hiện các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”; hỗ trợ thí sinh và người thân gặp khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các địa điểm tổ chức thi. Trung Tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 để các em thí sinh, cán bộ và nhân dân được biết.
 

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập