Xây dựng Chính quyền

UBND huyện Yên Minh tổ chức phiên họp thường kì tháng 12/2022

22/12/2022 09:04 73 lượt xem

Chiều 18/12, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức phiên họp thường kì đánh giá kết quả tháng 12/2022 và triển khai nhiệm vụ tháng 1/2023. Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện Chủ trì hội nghị.

Trong năm 2022 Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng hành ủng hộ của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp; đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thường trực UBND huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được nhiều kết quả khá tích cực. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tăng và có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ, như: Tổng vốn đầu tư toàn xã hội, tổng sản lượng lương thực, thu hút khách du lịch... Kế hoạch đầu tư công được phân khai chi tiết để thực hiện. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm; các chế độ chính sách cho các đối tượng người có công, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động bị ảnh hưởng bơi dịch Covid - 19 được triển khai kịp thời, đầy đủ. Các lễ hội văn hoá, thông tin và truyền thông được thực hiện với nhiều hình thức...; Công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số được quan tâm đẩy mạnh. Tình hình an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, đường biên mốc giới được giữ vững.
Kết luận hội nghị, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Sùng Mí Thề yêu cầu Các ngành; các xã, thị trấn rà soát lại lần cuối các chỉ tiêu hiện nay chưa đạt để tiếp tục chỉ đạo thực huyện quyết liệt trong những ngày cuối năm. Tập trung huy động cả hệ thống chính trị và các nguồn lực để tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các nguồn vốn đầu tư công; trọng tâm là vốn đầu tư phát triển và vốn sự nghiệp của 3 Chương trình MTQG năm 2022. Đề nghị các xã, thị trấn chủ dộng liên hệ với Phòng Tài chính và Kế hoạch xin trước dự kiến phân bổ kế hoạch năm 2023 để chủ động chuẩn bị trước các văn bản; sau khi có Quyết định giao chỉ tiêu chính thức, khẩn trương trình HĐND cấp xã và tổ chức giao chỉ tiêu kế hoạch chi tiết đến các thôn bản, tổ dân phố…

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập