Giáo dục & Đào tạo

Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

02/06/2020 00:00 171 lượt xem

Trong những năm qua, Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La đã không ngừng phấn đấu trong mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là công tác giáo dục tại địa phương, trường đã đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua. Trong năm học 2019-2020, tập thể nhà trường tiếp tục nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

      Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La được thành lập từ năm 2011, trên cơ sở tách từ trường PTCS Ngam La. Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, nhà Trường luôn  nhận được sự quan tâm chỉ đạo của huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Đặc biệt là sự lãnh đạo của cấp ủy chính quyền xã Ngam La, sự phối hợp tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan, ngành, sự đồng thuận của nhân dân. Thầy giáo Đặng Ngọc Bường – Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La, xã Ngam La, huyện Yên Minh cho biết: “Để công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trở thành hiện thực, hàng năm, căn cứ vào kế hoạch của huyện, Ban giám hiệu nhà trường đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực như: nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về thực hiện các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia, từ đó mỗi cán bộ, giáo viên thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư các trang thiết bị dạy và học, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục”… Trong 5 năm gần đây, nhà trường đã huy động xã hội hóa được hơn 2.073 triệu đồng và trên 200 ngày công lao động cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường. Hiện nay nhà trường có 20 phòng học/17 lớp. Các phòng học cơ bản được xây dựng đúng quy cách, đủ ánh sáng, có các phòng chuyên môn và đầy đủ các công trình phụ trợ. Các phòng học, phòng chức năng được trang trí theo mô hình trường học mới, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh. 

     Để được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, nhà trường luôn quan tâm tới chất lượng dạy và học, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ mới. Trong những năm qua, cán bộ giáo viên nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động, điều lệ trường và các quy định quy chế chuyên môn.  Trong công tác giảng dạy, đội ngũ giáo viên luôn có ý thức cải tiến phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI. Tích cực tham gia các đợt tập huấn bồi dưỡng do ngành tổ chức. Thực hiện chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn nghiêm túc, có chất lượng, xây dựng được các chuyên đề trong từng tổ chuyên môn, từng bộ môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Hàng năm, tỉ lệ giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường đều đạt trên 72% trở lên, giáo viên giỏi cấp huyện đạt trên 25% hàng kì, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ. Cô giáo Nguyễn Thị Nhoi - Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La chia sẻ: “Là 1 giáo viên, tôi luôn luôn quan tâm đầy đủ đến các đối tượng học sinh, phát huy tính tích cực, phát triển năng lực của học sinh. Hỗ trợ, động viên học sinh, phát huy tương tác với học sinh để nâng cao chất lượng từng giờ dạy trên lớp”.

Thư viện nhà trường đáp ứng được nhu cầu đọc sách của học sinh

     Chất lượng giáo dục của Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La được nâng lên theo từng năm, nhà trường thực hiện đầy đủ các chương trình và kế hoạch giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh, sử dụng thường xuyên có hiệu quả các phòng chức năng, thư viện, các thiết bị giáo dục. Hàng năm duy trì tỉ lệ phổ cập giáo dục đúng độ tuổi đạt 90,36% trở lên, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục tiểu học chống mù chữ ở địa phương nên không có hiện tượng tái mù chữ. Huy động được 98,8% số trẻ trong độ tuổi đến trường đi học; duy trì sỹ số học sinh đạt trên 96%; tỷ lệ học sinh lên lớp, hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,2%. Em Tẩn Thị Kim Liên- Học sinh lớp 5A Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La nói “Là học sinh của trường, em cũng như các bạn được các thầy cô giáo rất quân tâm, chăm lo cho chúng em, ngoài việc dạy kiến thức, các thầy cô còn dạy chúng em kỹ năng sống, em  rất thích đi học”.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I  cho Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La

     Qua gần 10 năm phấn đấu, bằng sự nỗ lực, hết lòng chăm lo cho sự nghiệp trồng người của các thế hệ thầy cô giáo và sự cố gắng vươn lên của các em học sinh, Trường PTDTBT Tiểu học Ngam La đã đạt được kết quả xứng đáng và  đến ngày 19.5.2020 trường đã chính thức được Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là vinh dự và là niềm tự hào để tập thể thầy cô giáo và học sinh nhà trường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần quan trọng vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập