Nông thôn mới

Tổ công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Yên Minh

20/09/2023 10:39 90 lượt xem

Chiều 18/9, tại xã Mậu Duệ, Tổ công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó văn phòng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên BTV Huyện ủy - Quyền Chủ tịch UBND huyện.

Tổ công tác Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Yên Minh

Tại buổi làm việc huyện Yên Minh đã báo cáo về kết quả đạt được, những tồn tại trong thực hiện xây dựng NTM của huyện, đặc biệt là các tiêu chí ở các xã Mậu Duệ, Hữu Vinh và Bạch Đích, đồng thời đại diện BCĐ xây dựng NTM các xã tham dự hội nghị đã nêu lên những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện tại địa phương như: Địa bàn triển khai thực hiện nông thôn mới đều là các xã thuộc vùng III, các thôn đặc biệt khó khăn vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, vùng dân tộc thiểu số chiếm đa số. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao chiếm trên 70%, phát triển kinh tế hộ chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, việc người dân đi xuất khẩu lao động và đi làm việc ở ngoài tỉnh tại các công ty còn hạn chế, thu nhập của người dân còn thấp, không ổn định. Mức độ yêu cầu đạt các tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 cao hơn giai đoạn trước, Đặc biệt là tiêu chí Thu nhập, Hộ nghèo, Giao thông....; là những tiêu chí khó thực hiện hoàn thành đối với các xã vùng III, thôn đặc biệt khó khăn…
Trong thời gian tới, huyện Yên Minh sẽ tập trung vào thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng NTM như: rà soát kỹ các chỉ tiêu, mục tiêu đã hoàn thành, chưa hoàn thành khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thực hiện từng nội dung công việc, vận động các các nhân, tổ chức ủng hộ nhân vật lực chung tay xây dựng NTM đặc biệt là các công trình phúc lợi, đường giao thông, nhà văn hóa, các điểm trường, hỗ trợ các hộ tạo sinh kế tăng thu nhập. BCĐ, UBND các xã sử dụng hiệu quả vốn lồng ghép từ các Chương trình MTQG và từ các dự án khác đã được phân bổ để hoàn thành khối lượng đúng tiến độ. Các thành viên Ban chỉ đạo huyện phụ trách tiêu chí chủ động bám sát cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thật cụ thể, quyết liệt trong những tháng cuối năm, đi đôi với hướng dẫn, kiểm tra, giúp cơ sở tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí đúng tiến độ, chất lượng.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập