Nông thôn mới

Hội nghị bàn giải pháp đối với các xã đăng ký đạt chuẩn NTM giai đoạn 2020 - 2025

13/11/2020 11:34 241 lượt xem

Chiều 13/11/2020, UBND huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp đối với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2020 - 2025. Dự hội nghị có các ngành, phòng ban chuyên môn của huyện; BTV Đảng ủy 3 xã Hữu Vinh, Đông Minh, Bạch Đích. Đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư - Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

     Ngay từ đâu năm, BCĐ chương trình xây dựng NTM huyện đã triển khai cho các xã đăng ký những nội dung, tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2020, đồng thời ban hành kế hoạch tổng thể, phân công các thành viên BCĐ, các cơ quan, ban ngành của huyện phụ trách các tiêu chí để tập chung chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Các xã Hữu Vinh, Đông Minh, Bạch Đích là 3 xã nằm trong kế hoạch được công nhận xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2020 - 2025, cho đến thời điểm hiện tại, các xã đều đã đạt được 14/19 tiêu chí.

     Tại hội nghị, các xã đã thông tin về tình hình xây dựng NTM trên địa bàn xã mình, đóng góp ý kiến, trao đổi về một số nội dung trong quá trình thực hiện để tìm ra giải pháp, định hướng xây dựng xã đạt chuẩn NTM. Các đại biểu cũng đã thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các tiêu chí của các xã…

     Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Ngô Xuân Nam - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy đề nghị: BCĐ cần phân kỳ đầu tư ra từng năm để có thể cân đối nguồn lực cho phù hợp; Các ngành là thành viên BCĐ, trên cơ sở phụ trách các tiêu chỉ phải xem xét và tính toán lại cụ thể từng tiêu chí bám sát các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội, sau đó phối hợp với các xã để triển khai thực hiện; tập chung các nguồn lực để đầu tư, cùng với đó là kêu gọi xã hội hóa và nhân dân đóng góp; về lộ trình, phấn đấu năm 2023 xã Bạch Đích sẽ đạt chuẩn NTM, năm 2024 là xã Hữu Vinh, và năm 2025 sẽ là xã Đông Minh.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập