Văn hóa - Xã hội

Người tiên phong trong công tác khuyến học ở Yên Minh

19/04/2018 00:00 65 lượt xem

Mỗi khi nhắc đến công tác khuyến học, khuyến tài ở Yên Minh, ai cũng nghĩ ngay tới bà Vi Thị Hoàn - Chủ tịch Hội khuyến học huyện. Người đã dành cả cuộc đời mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người và phong trào khuyến học, khuyến tài của quê hương.

     Từ khi lên làm chủ tịch Hội khuyến học huyện đến nay đã được 7 năm, bằng năng lực vốn có của mình, bà Hoàn luôn tìm cách làm cho công tác khuyến học của huyện phát triển, hướng đến xây dựng xã hội học tập tại huyện Yên Minh. Bước đầu, bà đã kêu gọi Hội khuyến học 18 xã, thị trấn làm tốt công tác xây dựng Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học. Sau đó, do nguồn qũy không có để hoạt động hội, bà đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện ra công văn kêu gọi, ủng hộ quỹ khuyến học huyện. Vì vậy, từ năm 2011, Hội khuyến học huyện Yên Minh đã có quỹ để hoạt động. Nguồn quỹ này dùng đề động viên, khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài hàng năm; khen thưởng cho học sinh giỏi các cấp, học sinh nghèo vượt khó, học sinh thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học, hỗ trợ học sinh mồ côi không nơi nương tựa theo đúng quy chế quản lý thu, chi quỹ khuyến học. Cụ thể từ năm 2011 đến nay, Hội khuyến học huyện được các cá nhân của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các công ty, hợp tác xã đóng trên địa bàn huyện quyên góp, ủng hộ với số tiền là: 1.315.630.833 đồng. Hội đã chi khen thưởng cho 2.905 học sinh giỏi các cấp, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh nghèo vượt khó; động viên 200 gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, 24 giáo viên có học sinh đạt giải cấp tỉnh trở lên; 39 công nhân viên chức lao động có sáng kiến kinh nghiệm được cấp tỉnh công nhận; Hội cũng đã chi mua quà cho học sinh nhân dịp tết trung thu, tết thiếu nhi. Tổng chi khen thưởng từ năm 2011 đến nay là 1.167.297.000 đồng.      

      Không chỉ có vây, bà còn tích cực kêu gọi nguồn từ thiện từ các nơi. Năm 2017, bà xin được 200 chiếc chăn ấm mùa đông cho học sinh trường Mậu Duệ, xin được 400 chiếc áo khoác cùng 2 xe tải quần áo cho học sinh các trường trong huyện.

     Tuy sức khỏe không tốt nhưng bà Vi Thị Hoàn luôn hăng say làm việc và không ngừng cống hiến cho công tác khuyến học huyện nhà. Vì vậy, Hội khuyến học huyện luôn được Hội khuyến học tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đánh giá rất cao. Hàng năm, hội đều được các cấp khen thưởng.

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập