Văn hóa - Xã hội

Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh năm 2023

15/05/2023 09:10 599 lượt xem

Trong 2 ngày 12 và 13.5.2023, tại xã Du Già, huyện Yên Minh đã tổ chức Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh năm 2023.

Không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh năm 2023

Tại Không gian Văn hóa, du lịch lần này diễn ra các hoạt động thể thao, du lịch, văn hóa dân gian truyền thống. Điểm nhấn của sự kiện là Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm đà bản sắc các dân tộc, thông qua các tiết mục nghệ thuật, đại biểu và du khách phần nào biết được các nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn huyện; cùng với đó là các gian hàng triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn, các gian hàng trưng bày công cụ lao động, sản xuất của bà con các dân tộc trong huyện. Anh Lý Trọng Nghĩa đến từ xã Hữu Vinh  cho biết: "Tham gia Ngày hội văn hóa du lịch huyện Yên Minh năm nay tôi cảm thấy rất vui, qua đây tôi biết thêm được nhiều nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên địa bàn, đặc biệt đây là cơ hội tốt để quảng bá về hình ảnh quê hương, con người Yên Minh". Còn chị Vàng Thị Sinh đến từ  xã Mậu Long chia sẻ: "hôm nay tôi đến đây để tham gia phần trình diễn trang phục, tôi thấy rất vui và tự hào vì được giới thiệu trang phục của người dân tộc Mông chúng tôi cho bạn bè và du khách biết, đồng thời qua đây chúng tôi cũng sẽ tuyên truyền vận động con em giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình".


     Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn hóa truyền thống  như: thi đánh yến; thi ném Pao qua vòng; thi lực sỹ bò vàng; thi giã bánh giày, các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Đặc biệt, tại đây du khách còn  được tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm như: bắt cá suối, chinh phục và ngắm thác Ba tiên, thăm quan các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử của huyện. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, sản phẩm OCOP tiêu biểu; là cơ hội để huyện Yên Minh quảng bá hình ảnh, tiềm năng đến với du khách và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của huyện trong những năm tới.


  Chị Sarabdeep Rai – Du khách đến từ Hà Lan cho biết: "Tôi thấy ở đây rất tuyệt, tôi rất thích trang phục của các dân tộc nơi  đây, nó rất đẹp vì nó nhiều màu sắc.  Đặc biệt là cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vô cùng  tuyệt vời, tôi rất thích". Còn chị Talithan cũng là  du khách đến từ Hà Lan nói: "Ngày hôm nay được trải nghiệm ở đây tôi thấy rất thú vị, có quá nhiều thứ khác biệt so với những gì tôi tìm hiểu, tôi yêu mảnh đất, con người nơi đây".


Việc huyện Yên Minh tổ chức không gian văn hóa du lịch nhằm bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Nhằm góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống của cộng đồng các dân tộc huyện Yên Minh nói riêng và các dân tộc Việt Nam nói chung; đồng thời xây dựng và quảng bá các địa điểm, văn hóa để phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

 

Nhóm PV

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập