Văn hóa - Xã hội

Huyện Yên Minh tổ chức hội thi tiếng hát dân tộc giáy lần thứ tư năm 2018

26/02/2018 00:00 91 lượt xem

Nhân dịp chào xuân Mậu Tuất năm 2018, ngày 24/2 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch), huyện Yên Minh tổ chức hội thi tiếng hát dân tộc Giáy lần thứ tư tại xã Đông Minh. Tham dự hội thi có các đội thi đến từ các xã: Mậu Long, Đông Minh và Thị trấn Yên Minh.

   Dân tộc Giáy có nhiều thể loại dân ca và mỗi thể loại lại có nhiều bài, nhiều làn điệu khác nhau. Nội dung của các khúc hát thường phản ánh cuộc sống với bao tâm tư, tình cảm của người dân vùng cao, với nội dung phong phú ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thiên nhiên hùng vỹ, đặc biệt là tình yêu đôi lứa của người dân vùng cao... Những lời ca, tiếng hát đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Giáy. Đây là một nét văn hoá truyền thống lâu đời, một sinh hoạt mang đậm chất nhân văn của người Giáy.

    Thông qua hội thi nhằm giao lưu tăng cường tình đoàn kết, bảo tồn phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp, góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên các địa phương được gặp gỡ, giao lưu,  góp phần xây dựng đời sống văn hoá dân tộc huyện nhà ngày một phát triển...


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập