Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Hội LHPN huyện Yên Minh lần thứ sáu khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026

22/06/2023 16:49 39 lượt xem

Chiều ngày 20.6, Hội LHPN huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ sáu nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự có lãnh đạo các ngành: Uỷ ban MTTQ huyện; Hội Nông dân; Liên đoàn lao động; Ngân hàng CSXH; Cựu chiến binh; Huyện đoàn.

Hội nghị BCH Hội LHPN huyện Yên Minh lần thứ sáu khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023 công tác Hội và phong trào phụ nữ các cấp huyện Yên Minh không ngừng được đổi mới, lựa chọn những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện, các hoạt động hướng về cơ sở, phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Thực hiện có hiệu quả các tổ tiết kiệm; tổ góp vốn quay vòng. Phối hợp với ngân hàng CSXH huyện triển khai công tác cho vay, đồng thời hướng dẫn hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiện nay tổng số vốn do hội phụ nữ quản lý trên 130 tỷ với 2.786 hộ vay vốn; cuộc vận động “gia đình 5 không 3 sạch” công tác chăm sóc sức khỏe, đời sống cho hội viên nghèo được quan tâm; đã giới thiệu việc làm cho 750 hội viên. Nhiều phong trào được phát triển và nhân rộng như: Phong trào xây dựng Nông thôn mới; phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế; xóa đói giảm nghèo; cải tạo vườn tạp… Công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh luôn được các cấp Hội phụ nữ quan tâm.

Ủy ban kiểm tra ra mắt hội nghị

Quyên góp ủng hộ nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Tại hội nghị đã tiến hành bầu Uỷ ban kiểm tra Hội liên hiệp phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cũng dịp này Hội LHPN huyện Yên Minh đã phát động vận động ủng hộ nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Thanh Hưng - Phan Bình

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập