Quốc phòng - An ninh

Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng địa phương và công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2018:

09/01/2019 00:00 178 lượt xem

Ngày 08/01, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương và công tác giáo dục quốc phòng - an ninh năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các đơn vị lực lượng vũ trang; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Phan Thị Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do yếu tố khách quan và chủ quan; nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền huyện, vai trò tham mưu của các lực lượng vũ trang, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong huyện, công tác quốc phòng địa phương và công tác giáo dục quốc phòng - an ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được một số kết quả quan trọng. Các lực lượng vũ trang của huyện đã nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh phòng chống có hiệu quả mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, địa phương, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

          Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, như: Công tác phát hiện, dự báo tình hình có nơi, có lúc chưa tốt; nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh chưa thật sự đầy đủ; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chưa đồng đều, rộng khắp; công tác xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân chưa thực sự toàn diện; việc xây dựng các công trình quốc phòng trong khu vực phòng thủ của huyện còn triển khai chậm; công tác tuyển quân gặp nhiều khó khăn; sự phối hợp giữa các cơ quan trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh có mặt còn hạn chế, chưa xây dựng được những mô hình điển hình về phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh.

          Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Sùng Mí Thề nhấn mạnh: Yên Minh là địa bàn trọng điểm, có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực phòng thủ của tỉnh. Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện, đề nghị các đơn vị lực lượng vũ trang, các xã, thị trấn cần xác định rõ nhiệm vụ quốc phòng - an ninh địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp uỷ đảng, sự điều hành của chính quyền từ huyện đến cơ sở. Trong đó, lực lượng vũ trang giữ vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ quốc phòng địa phương. Quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, công an viên. Chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về mọi mặt. Làm tốt công tác nắm, dự tính, dự báo tình hình; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra “điểm nóng”, tạo tiền đề thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh địa phương…

          Dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng địa phương và công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh năm 2018.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập