Văn hóa - Xã hội

Chợ tình phong lưu xã Du Già

19/04/2016 00:00 388 lượt xem

Với mục đích ôn lại cội nguồn, truyền thống chợ tình phong lưu hàng năm của xã, nhằm khơi dậy và giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc Tày, H’mong, Dao đã được lưu truyền từ xưa để lại. Trong các ngày từ 14 - 15/4/2016, UBND xã Du Già đã tổ chức khai mạc phiên chợ tình phong lưu truyền thống của xã.

     Chợ tình Du Già là phiên khai hội đầu tiên trong chuỗi chợ tình tháng 3 âm lịch trên vùng cao nguyên đá Hà Giang cùng với các phiên chợ Sơn Vĩ, Lũng Và, Khau Vai. Phiên chợ lần này, UBND xã Du Già cũng đã tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: thi đấu bóng chuyền, nhảy ba bố, kéo co, chọi dê, thi hát giao duyên. Đây là nơi gặp gỡ, động viên, trao đổi với nhau về tâm tư tình cảm trong cuộc sống mà không phân biệt già trẻ, nam nữ, đã có gia đình hay chưa. Do diễn ra vào đúng dịp chợ phiên, nên lượng người dân từ các xã lân cận, cũng như các xã khác huyện, khác tỉnh đến tụ họp rất đông, đây cũng là dịp để  người dân mua bán, giao lưu nét văn hóa và trao đổi hàng hóa.

     Thông qua phiên chợ, nhằm tuyên truyền đến nhân dân các dân tộc trong xã phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc, của cha ông để lại, giữ gìn và tôn vinh bản sắc của các dân tộc, thu hút các du khách gần xa đến tham dự, thăm quan. Góp phần đưa hình ảnh xã Du Già, một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh ngày càng phát triển./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập