Giáo dục & Đào tạo

Yên Minh làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài

11/10/2019 00:00 115 lượt xem

Trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài của huyện được thực hiện có hiệu quả. Góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của mọi tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương.

Xác định công tác Khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Hội Khuyến học huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc học đối với mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ và toàn xã hội. Hiện nay trên địa bàn huyện có 7.615 gia đình, 91 dòng họ, 139 cộng đồng, 65 đơn vị đạt được các tiêu chí gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập. Bà Vi Thị Hoàn - Chủ tịch Hội khuyến học huyện cho biết: “Hiện nay trên địa bàn huyện đã hình thành phong trào nhà nhà học tập, dòng họ học tập; dòng họ nào cũng ra sức thi đua học tập, học tập suốt đời, mọi người đều học tập mọi nơi mọi lúc”.

Xã Mậu Duệ là điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Yên Minh, trong những năm qua Hội khuyến học xã đã tích cực vận động, tuyên truyền mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động khuyến học, khuyến tài với phương châm “mỗi cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh ở các trường học là một hội viên khuyến học; mỗi dòng tộc là một phân hội khuyến học; mỗi khu dân cư, trường học là một chi hội khuyến học”. Nhờ đó, phong trào khuyến học, khuyến tài thu hút được sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, các đơn vị trường học, dòng tộc, khu dân cư, khơi dậy phong trào hiếu học của con em trong xã. Ông Hoàng Thế Đông - Phó Chủ tịch UBND xã Mậu Duệ cho biết: “Chính quyền xã rất quan tâm đến công tác khuyến học khuyến tài, trực tiếp chỉ đạo Hội khuyến học của xã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, các thôn làm tốt công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn”.

Phong trào xây dựng dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học luôn được Hội khuyến học xã Mậu Duệ duy trì và phát triển. Hiện toàn xã có 120/1.246 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học, 5/45 dòng họ hiếu học, tiêu biểu như dòng họ Hoàng ở thôn Cốc Cai. Nhờ làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài nên truyền thống hiếu học bao đời nay của dòng họ Hoàng luôn được duy trì và phát huy, thành tích học tập của con em trong dòng họ ngày một tăng. Nhiều người trong dòng họ đang giữ vị trí công tác quan trọng tại địa phương. Ông Hoàng Hữu Lợi - Trưởng dòng họ Hoàng - Thôn Cốc Cai - Xã Mậu Duệ chia sẻ: “Dòng họ đã hình thành quỹ khuyến học để hỗ trợ các gia đình khó khăn khi con em đi học nếu có vướng mắc mà gia đình không giải quyết được thì dùng quỹ này để tạo điều kiện cho con tiếp tục được học hành. Đồng thời để khuyến khích con em của dòng họ học giỏi, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình, dòng họ, thôn, tổ dân phố, đơn vị học tập nhân rộng các mô hình tiêu biểu về khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập