Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh tổ chức hội nghị lần thứ 7 khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024

07/07/2021 08:52 130 lượt xem

Ngày 7/7/2021, Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị lần thứ 7, khóa XIV nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự hội nghị có các đồng chí trong thường trực UBND huyện; ủy viên UBMTTQ huyện cùng một số lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện.

      Trong 6 tháng đầu năm 2021, MTTQ các cấp trong huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, MTTQ các cấp đã phát huy tinh thần chủ động, tích cực; thực hiện tốt vai trò của mình trong cuộc bầu cử. Phối hợp thực hiện tốt các bước quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đúng quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, đúng tiến độ, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử theo quy định; những người được ứng cử có trình độ chuyên môn và được cử tri tín nhiệm cao. Tích cực phát động các chương trình như: mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững; chương trình xây dựng NTM; Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo… theo đó, trong thời gian qua, UBMTTQ các cấp đã tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM được 73 buổi với hơn 7 nghìn người tham gia. Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có uy tín trong dịp Tết Nguyên đán Tấn Sửu đã trao 429 xuất quà bằng 340 triệu đồng…

     Về nhiệm vụ trong thời gian tới, UBMTTQ đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: MTTQ các cấp của huyện tăng cường nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình nhân dân; tích cực thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; thực hiện tháng cao điểm Vì người nghèo; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp, phát huy vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp đoàn viên, hội viên; trong tham gia giám sát, phản biện xã hội. Sâu sát với nhân dân, tăng cường đối thoại, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, giải quyết khó khăn, vướng mắc và yêu cầu chính đáng của nhân dân; đồng thời, phát huy quyền làm chủ của nhân dân thông qua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quần chúng.

      Nhân dịp này, 5 tập thể và 18 cá nhân đã được Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam, huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể đã có thành tích tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập