Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị UBMTTQ huyện Yên Minh lần thứ 12 khóa XIV nhiệm kỳ 2019 - 2024

09/01/2024 15:49 31 lượt xem

Sáng 8/1/2024, UBMTTQ Việt Nam huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 khóa XIV nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm tổng kết công tác mặt trận năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí trong TTr Huyện ủy; lãnh đạo UBND, lãnh đạo HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các Phòng, Ban của huyện.

Hội nghị UBMTTQ huyện Yên Minh lần thứ 12 khóa XIV nhiệm kỳ 2019 - 2024

Năm qua, UB Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức vận động tập hợp, phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị kinh tế xã hội của huyện nhà. Mặt trận tổ quốc các cấp trong huyện hướng dẫn và đẩy mạnh các cuộc vận động, trong đó chú trọng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh. Tiếp nhận và trao tặng trên 500 xuất quà trị giá hơn 220 triệu đồng cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp các ngày lễ tết. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tích cực phối hợp quảng bá những sản phẩm OCOP ở một số địa phương… Đồng thời phối hợp tổ chức nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri, hội nghị tuyên truyền các bộ luật mới và giám sát theo chuyên đề tại các xã và cơ quan đơn vị...
Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2024, Mặt trận tổ quốc các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên mặt trận, khuyến khích đoàn viên hội viên các ngành đoàn thể, tổ chức tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Tại hội nghị Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho 23 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2023.

Mai Thức

Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập