Quốc phòng - An ninh

Trung tâm Y tế huyện tổ chức huấn luyện nghiệp vụ năm 2020

06/11/2020 23:11 56 lượt xem

Ngày 05.11, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh phối hợp Phòng PC07 Công an tỉnh tổ chức Huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) năm 2020. Dự và khai mạc lớp huấn luyện có đồng chí Lệnh Đức Tuyến, Giám đốc Trung tâm y tế; cùng cán bộ, nhân viên các khoa, phòng trực thuộc Trung tâm y tế huyện và đại diện các Trạm Y tế xã, thị trấn.

     Giảng viên là cán bộ Phòng PC07 Công an tỉnh đã trực tiếp Hướng dẫn các nội dung lý thuyết và thực hành gồm: Luật PCCC số 40/2013/QH13 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy; Các Nghị định của Chính phủ, Thông tư Hướng dẫn của Bộ Công an về Phòng cháy và chữa cháy; các kiến thức cơ bản về PCCC&CHCN tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các khuyến cáo về công tác PCCC của Cục PCCC-Bộ Công an; các phương pháp kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, sử dụng phương tiện chữa cháy. Hướng dẫn thực hành: Phương pháp cứu người bị nạn, hướng dẫn các kỹ năng thoát nạn, cách xử lý các tình huống cháy lớn, cháy khó khăn, cháy phức tạp. Thực hành phương án chữa cháy như: dùng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, dùng chăn dập phuy xăng, đồng thời thao tác các kỹ năng cứu nạn và thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra.  

     Qua lớp lớp huấn luyện các học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản về PCCC&CHCN, 100% học viên tham gia huấn luyện đều được thực hành các phương pháp cứu hộ, cứu nạn và chữa cháy đạt kết quả từ trung bình trở lên và đều được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa huấn luyên PCCC&CHCN theo quy định của Bộ Công an.

                                                                           


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập