Giáo dục & Đào tạo

Trường THCS Hữu Vinh tích cực vệ sinh trường lớp phòng chống dịch Covid-19

18/05/2020 00:00 241 lượt xem

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, hiện nay Trường THCS Hữu Vinh, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh vẫn thường xuyên tổ chức cho giáo viên, học sinh vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân để học sinh yên tâm học tập.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trường THCS Hữu Vinh đã và đang triển khai tích cực các biện pháp phòng chống dịch, như thường xuyên tổ chức cho học sinh vệ sinh trường lớp học, chỗ ăn, chỗ ngủ và vệ sinh cá nhân. Đặc biệt, thực hiện quét dọn, thu gom rác sân trường, dùng nước khử khuẩn lau chùi tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế, phòng học, các phòng chức năng và các đồ dùng dạy học; trang bị xà phòng, nước rửa tay khô ở mỗi lớp cho các cán bộ, giáo viên, học sinh khi lên lớp. Đồng thời, trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực tiếp tại trường về phòng, chống dịch Covid-19. Cô giáo Nguyễn Thị Phương Liên – Hiệu trưởng trường THCS Hữu Vinh, cho biết: “Căn cứ vào hướng dẫn của Sở giáo dục cũng như của Phòng giáo dục và đặc biệt là trường THCS Hữu Vinh được thụ hưởng dự án Plan nên nhà trường rất được quan tâm. Việc tổng vệ sinh toàn trường được xây dựng kế hoạch cụ thể từ trước khi học sinh trở lại trường và đến nay thì công tác vệ sinh của nhà trường luôn luôn được sạch sẽ và đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường”.

Trường THCS Hữu Vinh có đông học sinh dân tộc thiểu số, bên cạnh vệ sinh trường lớp, phun CloraminB tiêu độc, khử trùng, công tác tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về cách phòng tránh Covid-19 cũng được chú trọng. Nhà trường đã phối hợp với xã tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống qua loa phát thanh để học sinh và phụ huynh nắm bắt được và chủ động phòng ngừa. Em Lục Bích Diệp – Học sinh lớp 9A Trường THCS Hữu Vinh chia sẻ: “Sau 2 tuần đến trường em cảm thấy rất yên tâm vì công tác phòng chống dịch Covid-19 của trường được thực hiện rất tốt. Ở đây em cũng như các bạn được các thầy cô hướng dẫn cách phòng chống dịch như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, và vệ sinh môi trường…”

Bên cạnh việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trường THCS Hữu Vinh cũng xây dựng kế hoạch giảng dạy bám sát chương trình giảm tải theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo thực hiện đúng tiến độ kế hoạch và đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2019 - 2020./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập