Giáo dục & Đào tạo

Trường Mầm non Lao Và Chải, huyện Yên Minh tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

21/05/2018 00:00 273 lượt xem

Ngày 18/5, Trường Mầm non Lao Và Chải, huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự buổi lễ, về phía tỉnh có đồng chí Phạm Văn Khuông, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo; về phía huyện có đồng chí Lê Quang Đoàn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh trường Mầm non Lao Và Chải.

   Trường Mầm non Lao Và Chải được thành lập từ tháng 9 năm 2005, trải qua 13 năm xây dựng và trưởng thành, với nhiều khó khăn, thách thức; đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, với tổng số 46 cán bộ, giáo viên; năm học 2017-2018, trường có 31 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp. Công tác huy động, duy trì sỹ số học sinh được đảm bảo; 100 % trẻ đến trường được đảm bảo an toàn, được khám, theo dõi sức khỏe theo biểu đồ phát triển và tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt 96,61 %. Bên cạnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hàng năm đều có giáo viên tham gia đạt giải trong các hội thi: làm đồ dùng học tạp, giáo viên dạy giỏi, quản lý giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhà trường tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội từ thiện, các hội thi Bé tài năng, bé kể chuyện đọc thơ... Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, công đoàn cơ sở vững mạnh. Với sự cố gắng  nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay trường đã đạt 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho nhà trường

    Phát biểu tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong những năm qua và quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền xã và nhà trường cần quan tâm thực hiện tốt, như: tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện hội nhập quốc tế; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của ngành giáo dục. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Quan tâm, chú trọng công tác phát triển đảng viên trong ngành giáo dục; tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề "trồng người"…

    Nhân dịp này UBND tỉnh, huyện đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho tập thể và các cá nhân nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn trong những năm qua.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập