Giáo dục & Đào tạo

Thăm hỏi và tặng quà nhà giáo lên dạy học miền núi theo tiếng gọi của Bác Hồ

28/11/2019 00:00 48 lượt xem

Sáng 20/11, được sự ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện, đồng chí Phạm Ngọc Quyết, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Văn Lai - hội viên hội Cựu giáo chức huyện.

Nhà giáo Nguyễn Văn Lai năm nay 81 tuổi, đang nghỉ hưu tại tổ 6, thị trấn Yên Minh. Ông là một trong những nhà giáo ở miền xuôi lên các tỉnh miền núi phía bắc tình nguyện dạy học theo lời kêu gọi của Bác Hồ.

Tuy gặp nhiều khó khăn, gian khổ, thiếu thốn nhưng ông đã nỗ lực bám bản, bám dân, tự học tiếng dân tộc, vận động đồng bào dân tộc đưa con em ra lớp, ngày đêm tận tình đem ánh sáng văn hóa, tiến bộ của miền xuôi đến với đồng bào các dân tộc. Đồng thời, đưa nếp sống văn hóa mới, từng bước xóa bỏ các hủ tục lạc hậu vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp bà con xóa đói, giảm nghèo, góp phần phát triển kinh tế, xã hội miền núi. 

Được sự ủy quyền của cấp trên, đồng chí Phạm Ngọc Quyết, Trưởng phòng Giáo dục huyện đã ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống của nhà giáo và mong muốn ông tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương trong thời gian tới, là tấm gương sáng nuôi, dạy con cháu học tập, lao động, sản xuất phát triển kinh tế…

Cảm ơn trước sự quan tâm của cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương, ông hứa sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, luôn luôn là công dân gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nuôi dạy con cháu học tập, lao động sản xuất phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập