Chính Trị

Sủng Thài với công tác chuẩn bị cho bầu cử

13/05/2016 00:00 133 lượt xem

Xã Sủng Thài huyện Yên Minh là xã vùng cao núi đá, cách trung tâm huyện 12 km nhưng đời sống của người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 69,85%, toàn xã có 19 thôn, bản với 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ trọng tâm nên cùng với việc triển khai các nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội thì Sủng Thài cũng đã tập trung cao cho công tác bầu cử.

     Ông Giàng Mí Sùng - Bí thư Đảng ủy xã Sủng Thài - Yên Minh cho biết: “Ngay sau khi có sự chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021,  cấp ủy, chính quyền xã Sủng Thài đã bắt tay triển khai ngay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại địa phương. Đối với việc thành lập ủy ban bầu cử, xã đã lựa chọn những người có kinh nghiệm trong công tác bầu cử qua các năm để tham gia làm thành viên giúp xã chuyên lo cho công tác bầu cử”. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về luật bầu cử, những điểm mới sửa đổi, bổ sung của luật, nội dung về ngày bầu cử, quyền và lợi ích của cử tri khi tham gia bỏ phiếu và tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp… cũng được phổ biến rộng rãi, đến người dân thông qua các buổi sinh hoạt, các hội nghị giao ban và trên hệ thống loa truyền thanh không dây của xã, nhất là việc chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thực hiện lồng ghép qua các buổi họp, sinh hoạt tại cơ sở  để truyền đạt tới hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Ông Tráng Mí Sá - cử tri thôn Hồng Ngài C xã Sủng Thài -Yên Minh phấn khởi chia sẻ: Với cương vị là 1 cử tri ông mong muốn ngày 22/5 này 100% cử tri của xã Sủng Thài sẽ đi bỏ phiếu đầy đủ để sáng xuất lựa chọn bầu ra những người đủ điều kiện đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

     Đến nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn xã đã thực hiện đúng theo tiến độ, quy trình. Toàn xã có 3.556 cử tri, với 8 đơn vị bầu cử, 8 khu vực bỏ phiếu, số ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã là 47, số đại biểu được bầu là 29. Hiện nay, việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực hiện theo đúng lịch. Tổ bầu cử đã hoàn tất các phiếu bầu, hòm phiếu, con dấu, thẻ cử tri. Đặc biệt là công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trong cuộc bầu cử được xã đặc biệt quan tâm, xã đã chỉ đạo 2 lực lượng công an, quân sự xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo vệ cuộc bầu cử. Ông Giàng Mí Chính - trưởng công an xã Sủng Thài - Yên Minh cho biết: “lực lượng công an xã đã ban hành kế hoạch số 07 ngày 17/3/2016 về bảo vệ cuộc bầu cử và đã quán triệt đến lực lượng công an viên ở tất cả các thôn bản”.

     Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho công tác bầu cử của xã Sủng Thài, tin chắc rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ thành công tốt đẹp, thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập