Chính Trị

Sở GTVT Hà Giang tiến hành đổi giấy phép lái xa mới bằng vật liệu PET tại huyện Yên Minh

04/07/2016 00:00 192 lượt xem

Trong các ngày từ 4-9/7, tại huyện Yên Minh, phòng quản lý phương tiện và người lái-sở GTVT Hà Giang sẽ tiến hành đổi giấy phép lái xe mô tô mới bằng vật liệu Pet.

     Theo lộ trình của Bộ GTVT, đến hết năm 2014, các địa phương phải hoàn thành việc chuyển giấy phép lái xe ô tô các hạng từ vật liệu giấy bìa sang thẻ nhựa vật liệu PET. Còn đối với giấy phép lái xe mô tô, hạn chót là trước ngày 31/12/2020. Pet là nhựa nhiệt dẻo, thuộc loại nhựa polyester và được dùng trong tổng hợp xơ sợi, vật đựng đồ uống, thức ăn và các loại chất lỏng; có thể ép phun để tạo hình, có độ bền cao.

     Với thủ tục đơn giản, nhanh gọn nên ngay sau khi nhận được thông báo, người dân trên địa bàn huyện Yên Minh đến làm thủ tục xin chuyển đổi giấy phép lái xe mô tô mới bằng vật liệu pet rất đông. Việc chuyển đổi GPLX sang vật liệu PET rất tiện lợi và là lợi ích chính đáng của người sử dụng GPLX. Đây cũng là cơ sở quan trọng giúp tăng cường và hiện đại hoá công tác quản lý, hạn chế tối đa việc làm giả GPLX, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, giảm bớt thủ tục, thời gian xác minh, cấp, đổi GPLX./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập