Giáo dục & Đào tạo

Ngành giáo dục Yên Minh chủ động phòng chống virus Corona

20/04/2020 00:00 185 lượt xem

Phun thuốc khử trùng, vệ sinh trường lớp phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trước khi học sinh trở lại trường học đang được hầu hết các nhà trường trên địa bàn huyện Yên Minh đã và đang tích cực triển khai.

Xác định dịch nCoV loại dịch bệnh nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, rất dễ lây truyền trong cộng đồng nên các trường học trên địa bàn huyện đã tích cực chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn dịch bệnh lây lan trong trường học. Đồng chí Phạm Ngọc Quyết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh cho biết: Tuần học đầu tiên sau Tết, chúng tôi đã cho các đơn vị trường học nghỉ học theo Quyết định của UBND tỉnh. Duy chỉ có đội ngũ cán bộ, giáo viên vẫn đi làm và duy trì trực hàng ngày. Phòng cũng đã chỉ đạo các trường học bố trí nguồn nước và xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn hợp vệ sinh. Cùng với đó tập trung dọn dẹp, quét dọn, vệ sinh bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các lớp học, khu bán trú của học sinh và khu vực bếp ăn tập thể. Đồng thời, phòng cũng đã thành lập các tổ công tác do lãnh đạo phòng và cán bộ chuyên môn cấp học tổ chức xuống các trường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phòng chống dịch.

Cán bộ giáo viên trường THCS Yên Minh tích cực dọn dẹp về sinh khuôn viên trường và lớp học

Nằm trong khu vực biên giới gần Trung Quốc, trường PTDTBT THCS Bạch Đích những ngày này các thầy cô giáo trong trường luôn có mặt tại trường để tiến hành công tác dọn dẹp vệ sinh trường lớp. Hiệu trưởng trường Mạc Thị Huệ cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, ngay sau khi nhận được công văn và tài liệu về virus Corona, trường đã tập trung tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên về cách phòng chống dịch bệnh. Mỗi giáo viên sẽ tiếp tục tuyên truyền đến gia đình, người thân và các phụ huynh. Bên cạnh đó trường còn đẩy mạnh tuyên truyền những biểu hiện và cách phòng chống dịch bệnh cho người dân xung quanh khu vực trường học”.

          Cũng tích cực trong công tác phòng, chống dịch, tại trường THCS Yên Minh đang triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn lớp học. Đồng thời tiến hành dán tờ rơi về dịch bệnh viêm đường hô cấp và các biện pháp phòng, chống tại cửa mỗi phòng học; gửi tin nhắn đến từng phụ huynh học sinh thông báo về việc chủ động trang bị cho con em mình khẩu trang y tế; nếu có biểu hiện ho, sốt thì cần đến ngay các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe. Đặc biệt, Trong dịp Tết Canh Tý vừa qua có khá nhiều học sinh theo gia đình về quê đón Tết ở nhiều địa phương xa, đi đến nhiều nơi, giao tiếp với nhiều người, do đó khi các em trở lại trường nguy cơ lây nhiễm dịch có thể xảy ra. Trao đổi với thầy Nguyễn Tuấn Anh, Hiệu trưởng trường học cho biết: Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tới các giáo viên chủ nhiệm chủ động liện lạc với học sinh để nắm bắt tình hình học sinh của mình xem trong thời gian nghỉ Tết các em đi những địa phương nào, hiện tại đã trở lại gia đình chưa, tình hình sức khỏe hiện tại ra sao. Đặc biệt là những trường hợp có người thân đi lao động ở Trung Quốc trở về địa phương đón Tết.

Hiện trên địa bàn huyện có 54 cơ sở giáo dục, trong đó có 18 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 17 trường THCS và 1 trường TH&THCS với trên 28 nghìn học sinh ở các cấp bậc học. Đồng chí Phạm Ngọc Quyết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết thêm: Để công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học cần làm tốt công tác tuyên truyền về dịch bệnh, thực hiện đúng theo chỉ đạo của cấp trên không được chủ quan, không bi quan và hoang mang trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường cần tập trung vệ sinh, dọn dẹp và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất để đón học sinh quay trở lại.

Với sự chủ động, tích cực bằng nhiều giải pháp cụ thể, trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên ngành giáo dục huyện Yên Minh sẽ góp phần ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh có thể xảy ra.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập