Chính Trị

Mưa lớn gây ngập úng ở Yên Minh

23/06/2018 00:00 167 lượt xem

Do mưa lớn kéo dài từ đêm 23/6 đến ngày 24/6/2018 đã khiến nhiều đoạn đường thuộc Quốc lộ 4C đoạn chạy qua thị trấn Yên Minh bị ngập sâu và 1 số nơi nước đã tràn vào nhà dân.

    Theo ghi nhận của phóng viên, tại các khu vực ngập nước như ở tổ 1, tổ 2, tổ 5, đập tràn Nà Đồng có nhiều đoạn ngập sâu từ 0,2 đến 0,5 m khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều phương tiện cơ giới đã được dừng lại, trú ở chỗ cao nhằm tránh nước tràn vào động cơ gây chết máy. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng ở nhiều đoạn đường trên địa bàn trung tâm thị trấn Yên Minh là do hệ thống thoát nước không kịp tiêu thoát dẫn đến ùn ứ, ngập nước. Mặc dù, trước đó cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh đã chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ngập úng trên địa bàn trong mùa mưa bão năm 2018.

     Mưa lớn kéo dài cũng đã làm ngập nhiều diện tích hoa màu và làm sập hoàn toàn 1 ngôi nhà của người dân tại thôn Nà Rược, thị trấn Yên Minh. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, đồng chí Phan Thị Minh – Phó bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra và chỉ đạo các ngành chức năng, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền thị trấn sớm có biện pháp khắc phục hậu quả, trước mắt cần tuyên truyền, vận động người dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở,  lũ ống, lũ quét đến nơi ở an toàn.

 Một số hình ảnh ngập úng trên địa bàn thị trấn Yên Minh ngày 24/6/2018

 

 

 


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập