Giáo dục & Đào tạo

Huyện Yên Minh tổ chức đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho 4 trường học

20/05/2020 00:00 94 lượt xem

Sáng 19/5, tại trường PTDTBT-TH xã Ngam La, UBND huyện long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho 4 trường học trên địa bàn huyện. Tới dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong TTr Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo một số xã và trường học trên địa bàn huyện.

     Theo đó, 4 trường của huyện Yên Minh được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2020 bao gồm: Trường Mầm non Du Già; trường mầm non Sủng Thài; trường PTDTBT-TH xã Phú Lũng và trường PTDTBT-TH xã Ngam La.

     Các trường đều nằm tại các xã rất khó khăn của huyện, song với lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề, các thế hệ thầy và trò của các trường đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp về đầu tư xây dựng cơ bản, vận động tốt các lực lượng xã hội chăm lo xây dựng sự nghiệp giáo dục tại trường, tổ chức quản lý tốt các hoạt động giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, ngày càng được chuẩn hóa về đào tạo, có năng lực chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm với công việc. Chất lượng giáo dục ổn định, đi vào chiều sâu, chất lượng học sinh giỏi được nâng lên, năm sau luôn cao hơn năm trước.

      Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để duy trì danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I và phấn đấu được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, các trường cần tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm cho thời gian tới như: Tập trung quán triệt Nghị quyết của Đảng các cấp về phát triển giáo dục và đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo, thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho giáo viên và học sinh,…

Dịp này, UBND huyện trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng các trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu tiến hành trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường PTDTBT-TH xã Ngam La./.


Tin khác

Văn bản mới

Thống kê truy cập